Loạt khoảnh khắc ấn tượng tại Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24

Loạt khoảnh khắc ấn tượng tại Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24
2 giờ trướcBài gốc
“Choáng” với phần thi Vượt chướng ngại vật “nhanh như chớp”
Chẳng cần đợi ô chữ và góc hình ảnh gợi ý đầu tiên lật mở, Võ Quang Phú Đức vẫn “càn quét” phần thi Vượt chướng ngại vật trước sự trầm trồ của khán giả. Bằng khả năng suy luận nhạy bén, kiến thức sâu rộng và chiến thuật “liều ăn nhiều”, Phú Đức đã gây ấn tượng mạnh xuyên suốt phần thi này.
Nam sinh Thừa Thiên Huế gây ấn tượng với câu trả lời "nhanh như chớp".
Khi các thí sinh khác đang loay hoay đi tìm đáp án của câu hỏi gợi ý số một thì Phú Đức đã nảy số từ khóa của chương trình gồm 7 chữ cái. Với đáp án “Net - Zero” (tạm dịch: Rác thải ròng bằng 0), nam sinh Thừa Thiên Huế đã xuất sắc bảo toàn vị trí dẫn đầu với 135 điểm, bỏ xa khoảng cách với 3 nam sinh còn lại.
Khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng đầy ngoạn mục của Phú Đức. Nguồn: Fanpage Đường Lên Đỉnh Olympia.
Đây được xem là một trong những phần thi Vượt chướng ngại vật nhanh và ngoạn mục nhất trong các trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia từ trước đến nay.
Hành động cực "fair play" của Phú Đức sau hậu trường
Trong khoảnh khắc trước phần thi Về đích, dưới sức ép của sóng truyền hình trực tiếp và sự thể hiện vượt trội của Võ Quang Phú Đức, các thí sinh phải đối mặt với áp lực tâm lý nặng nề, đặc biệt là Nguyên Phú. Có thể thấy, nam sinh đã ngồi sụp xuống sàn với vẻ mặt lo lắng.
Nguyên Phú có lẽ vì quá áp lực nên đã ngồi sụp xuống sàn. Ảnh: Lữ Phụng Tiên
Đáng nói, thay vì chỉ tập trung vào phần thi của mình, Phú Đức đã chủ động đến an ủi và động viên tinh thần cho Nguyên Phú. Hành động này không chỉ thể hiện EQ "đỉnh nóc" của nam sinh trường Quốc học Huế, mà còn nhận được sự ngưỡng mộ và khen ngợi từ khán giả có mặt tại chương trình.
Sự đồng cảm và tinh thần “fair play” của Phú Đức thực sự đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng mọi người, vượt xa khỏi những con số và điểm số thi đấu là tình bạn đẹp giữa bốn thí sinh.
“Tan chảy” với màn cổ vũ tinh thần đến từ điểm cầu Hà Nội
Trong không khí rộn ràng và đầy hồi hộp của cầu truyền hình Văn Miếu - Quốc Tử Giám, một màn trình diễn ấn tượng đến từ bạn học của "nhà leo núi" Nguyễn Nguyên Phú đã thu hút mọi ánh nhìn.
Bốn nam sinh bất ngờ mang đến một bản rap đầy năng lượng trên nền nhạc ca khúc Sẽ Chiến Thắng - một tác phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Với giai điệu và lời rap mạnh mẽ, bạn học của Nguyên Phú đã khéo léo biến tấu ca khúc thành một bản cổ vũ đậm chất trẻ trung, tràn đầy quyết tâm.
Những câu rap không chỉ truyền tải thông điệp "Sẽ chiến thắng" mà còn thể hiện tình cảm thân thiết giữa những người bạn và niềm tự hào dành cho Nguyên Phú.
Màn trình diễn không chỉ khiến khán giả tại hiện trường phấn khích mà còn trở thành động lực tinh thần lớn lao, cổ vũ cho Nguyên Phú trong hành trình chinh phục vòng nguyệt quế chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24.
Alan Walk cùng dàn khách mời góp mặt trong Chung kết Olympia 24
Dù chỉ xuất hiện với tư cách khách mời đặt câu hỏi cho các điểm cầu truyền hình nhưng DJ nổi tiếng Alan Walker vẫn khiến dân tình thích thú. Trước đó với màn "thả hint" của chương trình, netizen đã phần nào đoán được sự xuất hiện của “anh Lăng đi bộ”.
Alan Walker xuất hiện trong phần đặt câu hỏi cho khán giả điểm cầu. Ảnh: Fanpage Đường Lên Đỉnh Olympia.
Trong câu hỏi, nam DJ gốc Na Uy đã nhắc tới MV "Alone, Pt.II" được quay tại Việt Nam, tại một tỉnh nổi tiếng với phong cảnh núi non trùng điệp và những hang động kỳ vĩ. Câu hỏi mà Alan Walker đưa ra là: "Tỉnh nào đã được chọn làm bối cảnh quay MV này?". Kết quả là cả 4 điểm cầu đều trả lời chính xác là tỉnh Quảng Bình.
Bên cạnh Alan Walker, các danh thủ Zirkzee Joshua và Andy Cole đã đặc biệt xuất hiện để gửi lời chúc thi tốt đến đại diện tỉnh Gia Lai - Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT chuyên Hùng Vương).
Ngoài nghệ sĩ quốc tế, Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 còn có sự xuất hiện ca sĩ khách mời Hoàng Dũng và Phương Mỹ Chi. Cả hai đã có màn song ca ca khúc Khát vọng tuổi trẻ đầy sôi động, như tiếp thêm tinh thần cho các thí sinh.
Hoàng Dũng, Phương Mỹ Chi góp giọng tại Chung kết Olympia 24. Ảnh: Fanpage Đường Lên Đỉnh Olympia.
Trang Huyền - Bình An (tổng hợp)
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/loat-khoanh-khac-an-tuong-tai-chung-ket-duong-len-dinh-olympia-nam-thu-24-post1681984.tpo