Loạt xe quá khổ, quá tải vượt cầu Đuống bị xử lý

Loạt xe quá khổ, quá tải vượt cầu Đuống bị xử lý
2 giờ trướcBài gốc
Theo quy định, chiều cao của phương tiện được phép qua cầu Đuống giới hạn là 3,2m, tải trọng không quá 13 tấn. Tuy nhiên, thực tế vẫn có nhiều trường hợp bất chấp quy định này để di chuyển qua cầu.
Lực lượng Thanh tra giao thông Thành phố đã tập trung xử lý các hành vi vi phạm quá khổ, quá tải lưu thông qua cầu Đuống. Chỉ trong hơn hai giờ làm việc, hai tổ công tác đã phát hiện, xử phạt tới 6 trường hợp vi phạm lỗi quá khổ, quá tải.
Theo Nghị định 100 năm 2019, mức xử phạt vi phạm hành chính với hành vi quá tải trọng, quá khổ với cầu, đường hiện ở mức rất cao, song do muốn di chuyển nhanh, rút ngắn quãng đường, nhiều lái xe, doanh nghiệp vẫn cố tình vi phạm; đồng thời có nhiều hình thức né tránh kiểm tra, xử phạt.
Cầu Đuống vốn đã xuống cấp nhiều năm gần đây. Đợt bão lũ vừa qua, hạ tầng cầu Đuống càng chịu nhiều tác động. Do vậy, kiểm soát nghiêm tải trọng, khổ giới hạn phương tiện khi qua cầu và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm sẽ là biện pháp quan trọng để bảo vệ kết cấu, chịu lực của cầu, qua đó, đảm bảo ATGT cho các dòng người và phương tiện mỗi khi qua cầu Đuống.
Anh Đức
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/loat-xe-qua-kho-qua-tai-vuot-cau-duong-bi-xu-ly-273385.htm