Loạt xe thể thao bị ảnh hưởng bởi bão Milton

Loạt xe thể thao bị ảnh hưởng bởi bão Milton
2 giờ trướcBài gốc
Là một trong những thiên tai có sức tàn phá nặng nề nhất trong lịch sử nước Mỹ, cơn bão Milton cấp độ 5 đã tàn phá bờ tây Florida, đặc biệt là khu vực của giới thượng lưu Tampa.
Với nhiều chủ sở hữu, việc bỏ lại chiếc xe ngay trên đường phố là điều không mong muốn. Tại một số khu vực, mực nước sau cơn bão dâng cao gần chạm mui xe.
Với những người có điều kiện, việc cất giữ các mẫu xe sang hay siêu xe trong các garage cao tầng là một lựa chọn tối ưu về mặt vị trí và thời gian.
Khi dạo một vòng các garage này ở khu vực Tampa, dễ dàng bắt gặp hàng trăm mẫu siêu xe và xe thể thao như Lamborghini Aventador, Aston Martin DBS, Ferrari 296 GTB...
Tuy không hoàn toàn khép kín, các garage tầng cao có khả năng bảo vệ chiếc xe trước nguy cơ bị ngập lụt hoặc cây gãy đè trong và sau cơn bão.
Porsche 991 GT2 RS là một trong những mẫu 911 mạnh nhất từ trước đến nay. Xe được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh 3.8L twin-turbo 700 mã lực.
Hàng loại mẫu xe thuộc thương hiệu Aston Martin cũng được bắt gặp tại khu vực này như chiếc DBS, DB11 Volante hay Vantage trị giá hàng trăm nghìn USD.
Chevrolet Corvette Z06 thế hệ thứ 8 được trang bị động cơ V8 mạnh 670 mã lực. Phiên bản hiệu năng cao ZR1 vừa ra mắt vào tháng 7/2024 với sức mạnh 1.079 mã lực.
Khu vực có mái che hết chỗ khiến một số chủ xe chấp nhận để xế cưng của mình bên ngoài, đơn cử như chiếc Mercedes-Maybach S 450 thế hệ mới.
Không chỉ có những mẫu xe hiện đại, nhiều người chơi xe cổ cũng cất giữ xe tại các bãi giữ xe cao tầng, trong đó có chiếc Chevrolet Corvette C3 hàng hiếm.
Mẫu xe mui trần dùng để tham quan các bãi biển Fiat Jolly cũng được cất giữ cẩn thận trong các khu vực có mái che.
Một số chủ xe không kịp di chuyển đến khu vực garage an toàn nên đành phải di chuyển dàn xe của mình đến những nơi không có cây cối, nhằm tránh trường hợp cây gãy và đè trúng những chiếc xe.
Sau cơn bão, chiếc Mercedes-AMG GT 4-Door này đã bị ngập gần đến thân xe, mặc dù được đậu trong garage đóng kín cửa của chủ nhân.
Một số chủ xe thậm chí còn gói kín chiếc xế cưng của mình bằng các tấm nilon cỡ lớn.
Rất may mắn, chủ nhân của chiếc Chevrolet Corvette này không chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão lịch sử và có thể sử dụng ngay sau khi bão tan.
Các mẫu xe gầm cao và xe bán tải, đơn cử như chiếc Ram 2500, có thể di chuyển qua các khu vực ngập nước để di chuyển người bị mắc kẹt hoặc hàng hóa cần sơ tán.
Bên cạnh siêu xe, người dân khu vực này còn có thú chơi các phương tiện dưới nước. Nhiều mẫu du thuyền cỡ nhỏ cũng bị cơn bão này cuốn lên đất liền.
Việt Hà
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/loat-xe-the-thao-bi-anh-huong-boi-bao-milton-post1503766.html