Lộc Ninh: Phẫu thuật thành công ca viêm ruột thừa cấp

Lộc Ninh: Phẫu thuật thành công ca viêm ruột thừa cấp
3 giờ trướcBài gốc
Bệnh nhân bị đau bụng 1 ngày trước khi nhập viện với các dấu hiệu rõ rệt của chứng đau ruột thừa như: đau bụng dữ dội vùng hố chậu, buồn nôn, đau tăng dần và liên tục… Trước đó, bệnh nhân đã khám tại một phòng khám tư nhân, sau đó được chuyển đến Trung tâm y tế huyện.
Ca phẫu thuật được thực hiện tại Trung tâm y tế huyện Lộc Ninh
Qua khám lâm sàng và kết quả các xét nghiệm, siêu âm, chụp X-quang bụng, các bác sĩ đã xác định người bệnh bị viêm ruột thừa cấp. Do đó, đã quyết định đưa ra phương án điều trị là mổ cắt ruột thừa viêm bằng phương pháp nội soi.
Sau gần 3 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật thành công tốt đẹp. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, không sốt, chỉ còn đau nhẹ vết mổ và đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi thêm.
Bệnh nhân sau phẫu thuật tỉnh táo, không sốt và đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi
Theo bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Quốc Trị, Trung tâm y tế huyện Lộc Ninh: Viêm ruột thừa cấp là tình trạng nhiễm khuẩn trong lòng ruột thừa bị tắc. Nếu viêm kéo dài, nhiễm trùng có thể lây lan vào khoang bụng, vùng cơ thể chứa gan, tuyến tụy, ruột… đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng. Do đó, khi có dấu hiệu của viêm ruột thừa, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Việc tự ý dùng thuốc kháng sinh hoặc thuốc giảm đau có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.
Thanh Tuyền - Kiều Linh
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/14/164283/loc-ninh-phau-thuat-thanh-cong-ca-viem-ruot-thua-cap