Lộc Trời có tân tổng giám đốc

Lộc Trời có tân tổng giám đốc
6 giờ trướcBài gốc
Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Tấn Hoàng giữ chức vụ Tổng giám đốc từ ngày 16/10. Việc bổ nhiệm ông Hoàng được thực hiện sau ba tháng Lộc Trời khuyết chức danh này kể từ khi miễn nhiệm ông Nguyễn Duy Thuận.
Ông Nguyễn Tấn Hoàng, Tổng giám đốc mới của Tập đoàn Lộc Trời
Ông Nguyễn Tấn Hoàng, sinh năm 1977, bắt đầu làm việc với vị trí kế toán trưởng từ tháng 8/2012 đến nay. Ông Hoàng được cho có khả năng gắn kết đội ngũ, kinh nghiệm dày dặn và những đóng góp quan trọng trong việc tối ưu hóa các nguồn lực giúp công ty nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Trước khi gia nhập Lộc Trời, ông Hoàng đã từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp, tập đoàn uy tín như Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam, Công ty TNHH nhiên liệu sinh học Phương Đông.
Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Lộc Trời cho biết, việc chọn ông Nguyễn Tấn Hoàng làm tổng giám đốc dựa trên đánh giá toàn diện về năng lực chuyên môn, kinh nghiệm quản lý, bản lĩnh lãnh đạo và sự phù hợp với tầm nhìn chiến lược của Lộc Trời.
“Ở cương vị mới, ông Hoàng sẽ cùng ban điều hành đoàn kết để đưa Lộc Trời vươn mình trở lại và tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành nông nghiệp Việt Nam cũng như đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của cộng đồng.”, ông Thòn kỳ vọng.
Trước đó, ngày 15/7/2024, HĐQT Tập đoàn Lộc Trời đã miễn nhiệm chức danh tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Duy Thuận. Trước khi rời chức vụ, ông Thuận đã giữ vai trò CEO của tập đoàn hơn 4 năm.
Hai tháng sau khi miễn nhiệm tổng giám đốc, Lộc Trời gửi công văn đề nghị UBND tỉnh An Giang chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện biện pháp ngăn chặn đối với ông Nguyễn Duy Thuận. Ông Thuận bị Lộc Trời cáo buộc có hành vi gian dối và có dấu hiệu vi phạm pháp luật, gây thất thoát tài sản của công ty.
Lộc Trời tiền thân là Công ty dịch vụ bảo vệ thực vật An Giang (thành lập năm 1993) hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng, lương thực…
Được biết đến là ông lớn trong ngành nông nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực xuất khẩu gạo. Tuy nhiên, trong vụ lúa Đông Xuân vừa qua, Lộc Trời vướng phải lùm xùm nợ tiền lúa gần 500 tỷ đồng của nông dân tại các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long.
Sau khi trả hết tiền cho nông dân vào ngày 21/5/2024, đại diện Lộc Trời đã có những giải thích về sự cố dòng tiền, trong đó có việc biên độ lợi nhuận ngành gạo rất thấp và chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bất khả kháng như bất thường về thời tiết, sâu bệnh hoặc các sự cố bất ổn liên quan đến an ninh lương thực thế giới.
Đến quý I/2024, doanh thu thuần của Lộc Trời đạt 3.848 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023 nhưng lại lỗ 96 tỷ đồng.
Hứa Phương
Nguồn Nhà Quản Trị : https://theleader.vn/loc-troi-co-tan-tong-giam-doc-d37489.html