Lời chúc mừng sinh nhật lộ sự phân biệt đối xử của mẹ với con gái gây tranh cãi

Lời chúc mừng sinh nhật lộ sự phân biệt đối xử của mẹ với con gái gây tranh cãi
2 giờ trướcBài gốc
Trên mạng xã hội đang lan truyền một đoạn tin nhắn được cho là của người mẹ gửi chúc mừng sinh nhật con trai, nhưng lại gửi nhầm vào tài khoản của cô con gái.
Trong đoạn tin nhắn, tên liên hệ là Mẹ Yêu ghi rằng: "3h45 sáng ngày 19/9/1993, con trai mẹ ra đời! Tiếng khóc đầu tiên của con khiến mẹ quên hết đớn đau để thấy hạnh phúc ngập tràn!
Con vô cùng ý nghĩa và quan trọng trong cuộc đời mẹ! Con quyết định tất cả những đổi thay, hay việc làm của mẹ trong cuộc sống. Có những điều mẹ không thể nói ra vì nhiều lẽ... Nhưng chỉ biết rằng, con là động lực để mẹ vượt qua rất rất nhiều sóng gió và khó khăn trong cuộc đời, để có được ngày hôm nay...
Hôm nay, sinh nhật lần thứ 31 của con. Mẹ chúc con luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, bản lĩnh, tự tin và may mắn, thuận lợi trong công việc...".
Người con gái liền trả lời: "Mẹ gửi nhầm rồi mẹ" và phản hồi hình ảnh khi sinh nhật mình, người mẹ chỉ gửi một hình sticker "Happy Birthday" ngắn ngủi.
Qua tìm hiểu, đoạn tin nhắn trên được một tài khoản có tên @lan.anh đăng tải trên nên tảng Thread. Đoạn mô tả đi kèm có chia sẻ: "Sinh nhật mình mẹ gửi đúng 1 sticker, sinh nhật anh trai mẹ nhắn dài đằng đẵng, và lại còn gửi nhầm cho mình.
Chính từ giây phút này, mình nhận ra sẽ không bao giờ có được sự công bằng dù trong chính gia đình của mình!".
Sau đó, nhiều trang cộng đồng trên mạng xã hội Facebook đã đăng lại gây ra nhiều tranh cãi từ phía cộng đồng mạng.
Đoạn tin nhắn đang gây nhiều tranh cãi của cộng đồng mạng.
Tới nay, dù chưa rõ thực hư của câu chuyện mà tài khoản có tên @lan.anh đăng tải nhưng nhiều người dùng tỏ ra đồng cảm và bức xúc trước hành động của người mẹ.
Một số cư dân mạng coi vấn nạn trọng nam khinh nữ, phân biệt đối xử giữa các con là các vấn đề cần được quan tâm trong xã hội.
Một số người bình luận: "Anh trai bạn 31 tuổi, bố mẹ chắc cũng vẫn thuộc thế hệ 6x, 7x, có nhiều người vẫn trọng nam khinh nữ. Họ coi con trai là cục vàng, còn coi con gái chỉ là vịt trời, bay đi lấy chồng là xong", "Nhà mình thì bất công từ bé nên quen, cả thế giới của mẹ chỉ gói gọn bằng 2 chữ con trai. Giờ mình đẻ 1 gái 2 trai, mình luôn chiều gái hơn chút như muốn bù đắp những gì mình phải chịu".
"Mình cũng từng trong hoàn cảnh của bạn, mẹ luôn nói mình là đứa hiểu chuyện, nhưng mẹ luôn dành nhiều tình cảm hơn cho anh trai. Mình cũng tủi thân cũng trách móc bực dọc đủ kiểu. Rồi cũng tới lúc mình hiểu vì anh khiến mẹ lo lắng nhiều nên mẹ đành phải dành sự ưu tiên cho anh nhiều...".
Bên cạnh đó, cũng có nhiều người đứng về phía của người mẹ và coi đây chỉ là sự hiểu nhầm không nên làm trầm trọng vấn đề.
"Bàn tay còn có ngón ngắn, ngón dài, thì không thể trách ba mẹ được. Sự thiên vị của bố mẹ đôi khi xảy ra, nhưng không có nghĩa là họ không yêu bạn, hay họ ghét bạn", "Có nhiều lý do lắm bạn à, giả dụ như anh bạn sinh ra trong lúc mẹ bạn vô cùng khó khăn và sự xuất hiện của anh là nguồn động lực to lớn để mẹ vượt qua tất. Mẹ thương vì anh sinh ra trong hoàn cảnh thiếu thốn, nên chịu chiều thiệt thòi...",
"Người ngoài cho ta cái bánh ta cảm kích mãi không thôi. Mẹ nấu bao nhiêu bữa cơm thì ta lại coi là điều hiển nhiên. Mẹ cũng thương bạn nhưng cách thể hiện khách nhau thôi, nhưng đừng để trong lòng nhé bạn".
Hoàng Hà
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/loi-chuc-mung-sinh-nhat-lo-su-phan-biet-doi-xu-cua-me-voi-con-gai-gay-tranh-cai-ar897234.html