Lợi ích thiết thực từ tấm thẻ BHYT

Lợi ích thiết thực từ tấm thẻ BHYT
4 giờ trướcBài gốc
Hưởng ứng tháng BHYT toàn dân, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT, nhiều hoạt động hỗ trợ thẻ để động viên, tiếp sức cho bệnh nhân nghèo cũng được thực hiện, khẳng định tính nhân văn của chính sách an sinh xã hội này.
Ông Nguyễn Thành Sơn, sống tại huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau, nhập viện trong tình trạng liên tiếp gặp phải những cơn đau thắt ngực. Tại đây, các bác sĩ chỉ định ông phải phẫu thuật đặt stent. Kinh tế gia đình không mấy dư giả, thật may là ông Sơn là đã tìm hiểu về lợi ích của tấm thẻ BHYT và đã tham gia nên ông được quỹ BHYT chi trả 43 triệu trên tổng số 76 triệu đồng viện phí. Sau lần phẫu thuật này, ông Sơn càng thấm thía ý nghĩa nhân văn của tấm thẻ BHYT.
Ông Lê Minh Đẩu bị xuất huyết não, phải điều trị hơn 20 ngày trong bệnh viện. Do ông Đẩu không tham gia BHYT nên ông phải tự chi trả 100% viện phí lên tới 200 triệu đồng. Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của ông Đẩu, Bệnh viện đã hỗ trợ ông Đẩu 20 triệu đồng, đồng thời tặng 4 thẻ BHYT để cả gia đình ông Đẩu có được điểm tựa khi không may gặp rủi ro về sức khỏe.
Với mong muốn hỗ trợ những bệnh nhân nghèo có cơ hội tham gia vào mạng lưới an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước, vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ thẻ BHYT, cơ quan BHXH thành phố Cần Thơ đã phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa SIS Cần Thơ tổ chức nhiều đợt trao tặng thẻ BHYT tới những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Nhờ có thẻ BHYT, người dân đã vững tâm hơn khi đi khám chữa bệnh, đặc biệt là những người bệnh nặng, chi phí điều trị lớn, giúp nhiều gia đình không bị "nghèo hóa" vì bệnh tật.
Công tác khám chữa bệnh BHYT không ngừng được cải thiện, nâng cao, vì sức khỏe của mỗi người dân, gia đình và cộng đồng, vì an sinh đất nước.
Tham gia BHYT chính là sự san sẻ gánh nặng về tài chính trong cộng đồng cho người bệnh. Khi người tham gia khỏe mạnh, số tiền đóng BHYT sẽ được chia sẻ cho những người bệnh tật. Và khi bản thân ốm đau, lúc đó chính người tham gia BHYT sẽ hưởng lợi từ sự đóng góp của cộng đồng.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/loi-ich-thiet-thuc-tu-tam-the-bhyt-236817.htm