Lợi ích tuyệt vời của việc ngâm hạt chia với nước dừa

Lợi ích tuyệt vời của việc ngâm hạt chia với nước dừa
3 giờ trướcBài gốc
Hạt chia là nguồn dinh dưỡng dồi dào và giàu axit béo omega-3, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm viêm. Viêm mạn tính là một yếu tố quan trọng gây nhiều bệnh mạn tính, bao gồm cả bệnh tim.
Omega-3 là axit béo thiết yếu mà cơ thể không tự sản xuất, do đó, cần bổ sung chúng thông qua chế độ ăn uống. Omega-3 có thể giúp hạ triglyceride, giảm huyết áp, giảm nguy cơ tích tụ mảng bám trong động mạch, làm tăng thêm lợi ích của hạt chia với sức khỏe tim mạch.
Hạt chia cũng giàu protein, chất xơ (hỗ trợ tiêu hóa) và các khoáng chất thiết yếu như canxi, magiê, phốt pho, chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương.
Nước dừa – hạt chia bổ sung chất xơ, protein, vitamin C, khoáng chất và chất chống oxy hóa… cho cơ thể.
Nước dừa cũng giàu chất điện giải như kali, magiê, canxi, rất tốt cho việc hydrat hóa và bổ sung chất dinh dưỡng; hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giúp điều hòa huyết áp và thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Hàm lượng calo thấp của nước dừa khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe tổng thể.
Hỗn hợp nước dừa - hạt chia là một loại thức uống bổ sung chất xơ, protein, vitamin C, một số khoáng chất quan trọng và chất chống oxy hóa, khiến nó trở thành một thức uống đặc biệt tốt sau khi tập luyện. Việc tiêu thụ nước dừa thường xuyên có thể làm giảm huyết áp và đã được chứng minh là giúp ngăn ngừa sỏi thận.
Dưới đây là những lợi ích của hạt chia khi ngâm cùng với nước dừa và lý do tại sao sự kết hợp này rất xứng đáng để đưa vào chế độ ăn uống:
1.Hạt chiatăng cường hydrat hóa giàu chất điện giải
Nước dừa là chất hydrat hóa tự nhiên giàu chất điện giải như kali, magiê và natri. Các chất điện giải này giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng, hỗ trợ hydrat hóa, chức năng cơ và mức năng lượng tổng thể.
Kết hợp hạt chia với nước dừa tạo ra một thức uống hydrat hóa giàu chất dinh dưỡng lý tưởng, để bổ sung cho cơ thể, đặc biệt tốt khi uống sau khi tập thể dục hoặc trong thời tiết nóng bức.
2. Hạt chia giàu chất chống oxy hóa
Hạt chia chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp chống lại stress oxy hóa trong cơ thể. Các chất chống oxy hóa này trung hòa các gốc tự do, các phân tử không ổn định gây tổn hại cho tế bào, góp phần gây ra các bệnh mạn tính nguy hiểm, bao gồm cả ung thư.
Ngâm hạt chia trong nước dừa tạo ra một thức uống giàu chất dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe tế bào, làm chậm quá trình lão hóa.
3. Điều chỉnh lượng đường trong máu
Một trong những lợi ích của hạt chia là khả năng ổn định lượng đường trong máu. Hàm lượng chất xơ cao trong hạt chia làm chậm quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến sau bữa ăn.
Hạt chia ngâm phù hợp với những người bị kháng insulin hoặc những người đang kiểm soát lượng đường trong máu.
Hạt chia kiểm soát và ổn định lượng đường trong máu.
4. Hạt chia hỗ trợ tiêu hóa
Tiêu hóa tốt rất quan trọng để có sức khỏe tổng thể tối ưu. Hạt chia tốt cho sức khỏe đường ruột vì chúng chứa chất xơ và axit béo omega-3. Những chất dinh dưỡng này có thể làm tăng số lượng vi khuẩn có lợi, giảm số lượng vi khuẩn có hại và cải thiện niêm mạc ruột.
Các loại chất xơ trong hạt chia được cho là có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp cơ thể bạn có nhiều thời gian hơn để hấp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Hàm lượng chất xơ cao có thể sử dụng để điều trị táo bón. Khi hạt chia được ngâm trong nước dừa, chúng sẽ tạo thành dạng gel có thể giúp điều hòa tiêu hóa.
Ngoài ra, chất tạo ngọt tự nhiên của nước dừa bổ sung cho hương vị nhạt nhẽo của hạt chia, tạo nên sự kết hợp ngon miệng để bạn bắt đầu ngày mới. Sự kết hợp giữa hạt chia và đường tự nhiên từ nước dừa có thể giúp cung cấp năng lượng trong suốt cả ngày, giúp bạn luôn năng động.
Tuy nhiên, trong khi hạt chia và nước dừa có thể có lợi cho nhiều người, đối với những người có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn hoặc đang dùng thuốc… cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi kết hợp các thành phần này vào chế độ ăn uống.
Sử dụng hạt chia đúng cách để giảm cân - SKĐS
DS. Hương Giang
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/loi-ich-tuyet-voi-cua-viec-ngam-hat-chia-voi-nuoc-dua-169241026142309178.htm