Lời kể của người đàn ông Nga sống sót sau 67 ngày trôi dạt trên biển

Lời kể của người đàn ông Nga sống sót sau 67 ngày trôi dạt trên biển
2 giờ trướcBài gốc
Ông Mikhail Pichugin đã lên đường xem cá voi cùng anh trai (49 tuổi) và cháu trai (15 tuổi). Trên đường trở về, động cơ của chiếc thuyền bơm hơi mà ba người sử dụng đã ngưng hoạt động vào ngày 9/8.
Những nỗ lực ban đầu của lực lượng cứu hộ nhằm xác định vị trí của ba người đã thất bại. Anh trai và cháu trai ông Pichugin đã thiệt mạng. Ông Pichugin trói thi thể hai người vào thuyền để họ không bị sóng biển đánh trôi, theo Guardian.
Một tàu đánh cá đã phát hiện chiếc thuyền của ông Pichugin sau 67 ngày trôi dạt trên biển. Vị trí của chiếc thuyền bơm hơi được phát hiện cách Kamchatka khoảng 20 km, tức cách vị trí khởi hành của con thuyền khoảng 1.000 km.
Nói chuyện với các phóng viên từ giường bệnh viện hôm 16/10, ông Pichugin đã kể lại việc động cơ thuyền bị hỏng và sau đó một trong những mái chèo bị vỡ, khiến chiếc thuyền mất kiểm soát.
Ông Mikhail Pichugin được cứu sau 67 ngày lênh đênh trên biển. Ảnh: Russian Emergency Ministry.
Ông Pichugin cũng cho biết trên thuyền có điện thoại song không có sóng nên không liên lạc được. Ba người đã dùng thiết bị này để định vị chiếc thuyền trong một tuần cho đến khi cạn pin và sạc dự phòng hết năng lượng.
Ông Pichugin cùng anh và cháu trai cũng đã thử dùng pháo sáng nhằm thu hút sự chú ý của người đi biển nhưng không thành công.
"Một chiếc trực thăng đã bay qua gần chúng tôi, và thêm một chiếc nữa vào ba ngày sau đó, nhưng họ không giúp được gì", ông Pichugin nói với truyền thông Nga.
Ông Pichugin cùng 2 người còn lại đã phải uống nước mưa để sinh tồn. "Có một chiếc túi ngủ với len lạc đà, chúng tôi chui vào và ngọ nguậy một lát để giữ ấm vì nó bị ướt và không khô được", người đàn ông 46 tuổi kể lại.
Trên thuyền có một ít mì và đậu hà lan. Ba người cũng đã cố gắng bắt được một ít cá làm thực phẩm.
Ông Pichugin nói rằng cháu trai của ông đã chết vì hạ thân nhiệt và đói vào tháng 9. Anh trai ông bắt đầu cư xử thất thường và có thời điểm cố gắng nhảy khỏi thuyền.
Các bác sĩ tại Bệnh viện Magadan cho biết ông Pichugin đang bị mất nước và hạ thân nhiệt nhưng tình trạng vẫn ổn định.
Khi được tìm thấy, Pichugin chỉ nặng khoảng 50 kg - giảm một nửa trọng lượng cơ thể so với ban đầu.
Yekaterina - vợ của người đàn ông được giải cứu - nói với truyền thông nhà nước Nga rằng cân nặng của Pichugin có thể đóng vai trò đáng kể trong sự sống sót của ông, vì ông nặng khoảng 100 kg.
Giây phút người đàn ông Nga được giải cứu sau 67 ngày trôi dạt ở biển Mikhail Pichugin, 46 tuổi, được giải cứu sau 67 ngày lênh đênh trên biển, kết thúc chuyến đi "ngắm cá voi" bi kịch. Anh và cháu trai của Pichugin không qua khỏi.
Đại Hoàng
Nguồn Znews : https://znews.vn/loi-ke-cua-nguoi-dan-ong-nga-song-sot-sau-67-ngay-troi-dat-tren-bien-post1504704.html