Lời khai của cha ruột và người tình bạo hành con trai 6 tuổi ở TPHCM

Lời khai của cha ruột và người tình bạo hành con trai 6 tuổi ở TPHCM
4 giờ trướcBài gốc
Hôm nay (5/10), Cơ quan CSĐT Công an quận 8, TPHCM đã bước đầu làm rõ vụ bạo hành liên quan đến bé trai 6 tuổi, tên N.T.K. xảy ra trên địa bàn, gây xôn xao dư luận.
Trước đó, ngày 4/10, Cơ quan CSĐT Công an quận 8 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Quốc Toàn (24 tuổi, là cha ruột của K.) cùng người tình là Lê Thụy Thanh Tâm (22 tuổi, đều ngụ quận 8) để điều tra, xử lý về hành vi “Cố ý gây thương tích".
Nguyễn Quốc Toàn và Lê Thụy Thanh Tâm khi bị công an bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp
Công an đã trưng cầu giám định thương tật đối với cháu K. và có kết quả, bé trai này bị bỏng da cẳng bàn chân với tỷ lệ 11%; các thương tích còn lại khắp cơ thể khoảng 30%.
Kết quả điều tra ban đầu và lời khai của những người liên quan cho hay, năm 2016, Toàn và chị N.T.V. (25 tuổi, quê Phú Yên) sống như vợ chồng, không đăng ký kết hôn và có 1 con chung, là cháu K.
Đến tháng 4/2021, hai người 'đường ai nấy đi'. Chị V. đưa con về Phú Yên sinh sống.
Ngày 3/8, chị V. liên lạc hỏi Toàn có muốn đón con trai về nuôi không, thì Toàn đồng ý. Hai ngày sau, Toàn và người tình, là Tâm ra tận Phú Yên đón cháu K. về nuôi dưỡng tại nhà trọ ở đường An Dương Vương, phường 16, quận 8.
Theo lời khai của Toàn và Tâm, do K. hiếu động quậy phá và vệ sinh cá nhân hàng ngày không sạch sẽ nên cả hai có nhiều lần đánh cháu bé, đặc biệt khi dạy cháu K. học.
Cháu K. bị nhiều thương tích vào đầu và bỏng nặng ở 2 chân do nước sôi. Ảnh: Gia đình cung cấp
Ngày 25/9, Tâm chửi bới vì cho rằng cháu K. không nghe lời. Lúc này, Tâm dọa sẽ tưới nước sôi lên 2 chân của cháu K. và sau đó, “dì ghẻ” đã làm thật.
Khi cháu K. bị bỏng nặng 2 chân, Tâm yêu cầu Toàn ra tiệm thuốc tây mua thuốc trị bỏng về thoa lên vết thương cho con.
Sáng 26/9, Toàn và Tâm chở cháu K. đến bác sĩ gần nhà để xử lý vết thương, mua thuốc uống và thuốc bôi.
Tuy nhiên, vụ việc sau đó bị hàng xóm phát hiện, khẩn trương đưa cháu K. đến cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng 1, đồng thời gọi điện báo cho chị V.
Người mẹ trẻ từ Phú Yên tức tốc vào TPHCM với con. Khi xác định cháu K. bị bạo hành, chị V. đã đến công an địa phương trình báo.
Toàn và Tâm còn khai, sau khi xảy ra vụ việc, cặp đôi này bị chủ trọ đuổi nên dọn về sống tại ấp Long Thới, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Nhưng nhanh chóng bị công an truy xét đến tận nơi để bắt giữ.
Hiện Công an quận 8 đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.
Đàm Đệ
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/loi-khai-cua-cha-ruot-va-nguoi-tinh-bao-hanh-con-trai-6-tuoi-o-tphcm-2328995.html