Lỗi nghiêm trọng với iPhone 16 mới mở hộp

Lỗi nghiêm trọng với iPhone 16 mới mở hộp
3 giờ trướcBài gốc
Nhiều máy iPhone 16 mới mở hộp đã gặp tình trạng treo máy và tự khởi động lại nhiều lần. Ảnh: Tom's Guide.
Nhiều báo cáo trên cộng đồng hỗ trợ của Apple, Reddit và các diễn đàn khác cho thấy một số lượng không xác định các mẫu iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max gặp sự cố ngay khi mở hộp.
Cụ thể, phần lớn trường hợp được báo cáo cho biết chiếc iPhone 16 đột nhiên trở nên rất chậm hoặc hoàn toàn ngừng phản hồi và sau đó đột ngột tự khởi động lại.
Một số báo cáo cho biết thêm chiếc iPhone bị ảnh hưởng còn khởi động lại sau khi bị sập khi ở chế độ chờ, dẫn đến việc hiển thị màn hình chính khi khởi động lại bị tắt.
Theo MacRumors, bản cập nhật mới nhất là iOS 18.0.1 dường như không giải quyết được vấn đề và các báo cáo cho thấy sự cố đóng băng, sập nguồn máy có thể xảy ra tới 20 lần một ngày.
Đáng chú ý, tình trạng tiếp tục xảy ra với iPhone thay thế sau khi những người dùng này đã mang trả lại chiếc iPhone 16.
AppleInsider dẫn nguồn tin từ một người dùng báo cáo rằng việc khôi phục iPhone 16 từ bản sao lưu trên máy Mac, thay vì iCloud có thể giải quyết được sự cố này.
Theo đó, người dùng này cho biết việc mang thiết bị đến Apple Store để chẩn đoán thường chỉ được cài đặt lại phần mềm đơn giản và điều này được cho là không giải quyết được vấn đề. Tuy nhiên, một số người dùng cho biết việc xóa hoàn toàn và cài đặt lại có vẻ hiệu quả.
Apple hiện vẫn chưa bình luận về vấn đề này, trong khi một số người dùng cho rằng vấn đề đồng bộ hóa iCloud có thể là nguyên nhân. Nhiều khả năng, lỗi này sẽ sớm được Táo khuyết khắc phục bằng một bản cập nhật iOS trong tương lai.
Anh Tuấn
Nguồn Znews : https://znews.vn/loi-nghiem-trong-voi-iphone-16-moi-mo-hop-post1505614.html