Lời nhắn 'Lần sau lên Cao Bằng du lịch nhé' ấm lòng sau bão

Lời nhắn 'Lần sau lên Cao Bằng du lịch nhé' ấm lòng sau bão
8 phút trướcBài gốc
Những tấm biển cảm ơn được anh Duy cùng các đồng chí bộ đội đặt tại 2 tuyến đường quốc lộ ra - vào tỉnh Cao Bằng để tri ân với các đoàn thiện nguyện. Ảnh: Duy Tiêu.
Chiều 20/9, chia sẻ với Tri Thức - Znews, Tô Ba Duy (sinh năm 1991), người thiết kế các tấm biển cảm ơn đoàn thiện nguyện đặt ven đường thuộc tỉnh Cao Bằng, cho biết cảm thấy rất vui và bất ngờ khi việc làm của mình nhận được nhiều quan tâm từ cộng đồng mạng.
Duy cho biết hoạt động này do anh phối hợp với đồng chí Thiếu tá Nông Trần Lộc (công tác tại Phòng chính trị, BHCQS tỉnh Cao Bằng) cùng thực hiện với mong muốn gửi lời cảm ơn đoàn thiện nguyện từ nhiều nơi trên cả nước đến hợ trợ bà con Cao Bằng chịu ảnh hưởng từ thiên tai.
Mặt trước và sau các tấm biển đều là lời nhắn cảm ơn và lời chúc bình an đến người dân cả nước chung tay giúp đỡ đồng bào Cao Bằng chịu ảnh hưởng của bão số 3. Ảnh: Duy Tiêu.
"Toàn bộ nội dung cảm ơn trên các tấm biển là do đồng chí Lộc phụ trách. Tôi chịu trách nhiệm thiết kế, làm biển, sau đó cùng các đồng chí bộ đội đặt cố định biển tại các tuyến đường đoàn thiện nguyện đi qua, gửi lời tri ân đến họ", Duy nói.
Cụ thể, 2 điểm đặt biển là Km9, Quốc lộ 3 đoạn qua xã Bạch Đằng, huyện Hòa An, Cao Bằng và Km50 Quốc lộ 34B đoạn qua phường Duyệt Trung, TP Cao Bằng. Đây đều là những tuyến đường có hàng chục đoàn xe thiện nguyện ra - vào hỗ trợ người dân Cao Bằng chịu ảnh hưởng vì lũ lụt những ngày qua.
Tại mỗi tuyến đường sẽ đặt 2 biển, dựng song song. Mặt trước và mặt sau trên mỗi biển đều ghi lời chúc và lời cảm ơn gửi đến các đoàn thiện nguyện.
Ba Duy cho biết mình làm tổng cộng 4 biển cảm ơn, mất gần 2 ngày và hoàn thành trong tối qua (19/9).
"Kinh phí không đáng bao nhiêu, chỉ là tấm lòng nhỏ của tôi, chính quyền cùng người dân Cao Bằng muốn gửi lời tri ân đến các mạnh thường quân cả nước", anh bày tỏ.
Ngoài làm biển, anh Duy cũng hỗ trợ miễn phí in khẩu hiệu, băng rôn cho các đoàn xe cứu trợ và mạnh thường quân đến tỉnh Cao Bằng.
"Tôi làm vì cái tâm thôi, có bao nhiêu giúp bấy nhiêu. Hy vọng một chút đóng góp nhỏ cũng phần nào chia sẻ được với đồng bào lúc hoạn nạn, khó khăn này", Duy nói thêm.
Những tấm biển cảm ơn được anh Duy cùng các đồng chí bộ đội đặt tại 2 tuyến đường quốc lộ ra - vào tỉnh Cao Bằng để tri ân với các đoàn thiện nguyện. Ảnh: Duy Tiêu.
Trước đó, sáng 20/9, mạng xã hội lan truyền loạt hình ảnh về những tấm biển cảm ơn đoàn thiện nguyện đặt ở ven đường đi vào tỉnh Cao Bằng.
Những chiếc biển nền đỏ, chữ vàng ghi nhiều lời cảm ơn và lời chúc: "Cảm ơn đồng bào cả nước đã giúp đỡ"; "Nhân dân Cao Bằng mãi mãi nhớ ơn", "Chúc mọi người mạnh khỏe hạnh phúc bình an"; "Lần sau lên Cao Bằng du lịch nhé";... nhanh chóng nhận được sự tương tác lớn trên mạng xã hội.
Đông đảo cư dân mạng tỏ ra thích thú và xúc động trước những tri ân dễ thương. Thậm chí, còn có loạt bài chia sẻ với lời hứa sẽ đến du lịch Cao Bằng vào ngày không xa. "Nhất định lần sau đi Cao Bằng là để đi du lịch suối Lê Nin, Núi Mắt Thần, thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen, đồi cỏ Vinh Quý, hồ Thang Hen, đèo Cốc Chà (15 tầng), đỉnh Phja Oắc và phố đi bộ Kim Đồng… ăn bánh cuốn, phở vịt, bánh áp chao,...", một bài đăng chia sẻ.
Được biết, sau nhiều ngày khắc phục, nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Cao Bằng như: suối Lê Nin, Núi Mắt Thần, thác Bản Giốc,... đã hoạt động đón khách trở lại.
Quỳnh Trang
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/loi-nhan-lan-sau-len-cao-bang-du-lich-nhe-am-long-sau-bao-post1499265.html