Lợi nhuận quý 3 tăng gấp 13 lần, một cổ phiếu được khối ngoại gom mạnh

Lợi nhuận quý 3 tăng gấp 13 lần, một cổ phiếu được khối ngoại gom mạnh
3 giờ trướcBài gốc
Khối ngoại đảo chiều mua mạnh
Lực cầu tích cực duy trì giúp thị trường chứng khoán tiếp tục ghi nhận phiên hồi phục. VN-Index đóng cửa phiên 10/10 tăng 4,51 điểm tại 1.286,36 điểm. Thanh khoản cải thiện với giá trị giao dịch đạt trên 20 nghìn tỷ đồng.
Nhóm cổ phiếu tạo lực đỡ cho chỉ số phiên hôm nay là bộ 3 gồm FPT, MSN và VCB. 3 mã này giúp cho VN Index tăng 4,6 điểm.
Nhóm tài chính không mấy tích cực, nhiều mã ngân hàng giảm điểm, đơn cử: STB, TCB, MBB, TPB, VIB, OCB, LPB. Trong đó, điểm sáng đến từ VPB hút dòng tiền, dẫn đầu nhóm tài chính với hơn 45,2 triệu đơn vị khớp lệnh. Đóng cửa, VPB tăng 1,48% với 3,15 triệu cổ phiếu dư mua.
Nhóm chứng khoán hôm nay cũng khá tiêu cực, trong đó: VND -0,66%, VIX -1,66%, VCI -2,67%, ORS -0,86%,...
Trong khi đó, nhóm bất động sản cũng kém sắc hơn so với hôm qua khi phần lớn những cổ phiếu lớn giảm điểm như VHM, VIC, VRE, PDR, DIG, CEO...
Xét theo nhóm ngành, nhờ sự bứt phá +4,65% của FPT giúp thành tích chung của nhóm phần mềm đang dẫn đầu thị trường, tăng 4,65%.
Ngoài phần mềm, các nhóm ngành khác như truyền thông giải trí, đồ gia dụng và cá nhân, thực phẩm, đồ uống và thuốc lá; bảo hiểm cũng ghi nhận các mức tăng từ trên 1% đến trên 2%.
Giao dịch khối ngoại là điểm cộng khi họ đảo chiều mua ròng với giá trị 505 tỷ đồng trên toàn thị trường. STB và CTG chịu áp lực bán mạnh nhất của khối ngoại với gần 126 và 49 tỷ đồng. Theo sau, VPB và HCM cũng bị "xả" 49 tỷ đồng và 34 tỷ đồng.
Tại chiều mua, cổ phiếu MSN được khối ngoại mua mạnh nhất trên HOSE với giá trị hơn 327 tỷ đồng. Theo sau, FPT và NTL là hai mã tiếp theo được gom 312 và 158 tỷ đồng. Ngoài ra, TCB và CMG cũng được mua lần lượt 136 và 21 tỷ đồng.
Lợi nhuận quý 3 được dự báo tăng 13 lần, MSN được khối ngoại gom mạnh
Như đã đề cập ở trên, trong phiên hôm nay, MSN được khối ngoại mua mạnh nhất trên HOSE với giá trị hơn 327 tỷ đồng.
Tập đoàn tài chính J.P Morgan vừa công bố báo cáo phân tích triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam và lựa chọn cổ phiếu MSN là ưu tiên hàng đầu.
Báo cáo của J.P Morgan nêu rõ các động lực tích cực của thị trường chứng khoán Việt Nam gồm nâng hạng thị trường và chu kỳ kinh tế tăng tốc vào giai đoạn cuối và đầu năm (từ quý 4/2024 đến quý 1/2025).
Theo cập nhật mới đây từ Chứng khoán SSI, lợi nhuận sau thuế của Công ty CP Tập đoàn Masan (mã cổ phiếu MSN - sàn HoSE) có thể đạt khoảng 650 tỷ đồng trong quý 3/2024, tăng gần 13 lần so với cùng kỳ năm trước.
Động lực tăng trưởng lãi ròng của Tập đoàn Masan dự kiến đến từ Công ty TNHH Masan Consumer Holdings (mã cổ phiếu MCH) và Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Ngân hàng Techcombank, mã cổ phiếu TCB).
Bên cạnh đó, Chứng khoán SSI dự báo Công ty CP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM dự kiến sẽ báo lãi nhẹ, và Masan High-Tech Materials (mã cổ phiếu MHT) sẽ giảm lỗ, góp phần vào tăng trưởng lợi nhuận chung của Tập đoàn Masan.
Hương Trang
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/loi-nhuan-quy-3-tang-gap-13-lan-mot-co-phieu-duoc-khoi-ngoai-gom-manh.html