Lối thoát nào cho hai tập cuối Đi giữa trời rực rỡ?

Lối thoát nào cho hai tập cuối Đi giữa trời rực rỡ?
5 giờ trướcBài gốc
Đi giữa trời rực rỡ, từ một hiện tượng màn ảnh Việt trở thành một "nồi lẩu thập cẩm" với những tình tiết khiên cưỡng đến mức thách thức người xem. Dù rằng phim vẫn có những điểm sáng nhưng cũng chẳng thể ngăn chất lượng phim tuột dốc. Mới đây, trên một diễn đàn, nhiều khán giả đã bất ngờ giúp ekip Đi giữa trời rực rỡ chỉ ra những giải pháp để cải thiện chất lượng phim ở 2 tập cuối sắp lên sóng.
1. Đẩy mạnh khai thác chuyện đi học của Pu
Từ đầu, Pu (Thu Hà Ceri) được miêu tả là một người hiếu học, mang trong mình ước mơ hoài bão giúp bản làng cũng như gia đình mình. Thế nhưng từ khi Pu xuống thành phố, những tình tiết về chuyện đi học xuất hiện rất ít, trong khi dính vào thị phi thì nhiều. Việc truyền tải những thông điệp về ước mơ hoài bão của đồng bào miền cao vì thế cũng coi như thất bại.
Đi giữa trời rực rỡ dần sa đà vào lối mòn của phim Việt những năm vừa qua.
Với Đi giữa trời rực rỡ, câu chuyện tình yêu giữa Pu và Chải đáng ra cũng chỉ là phụ, mà chuyện đi học đi làm cũng như quá trình trưởng thành của cả hai mới nên là trọng tâm. Khán giả cho rằng ê kíp làm phim Đi giữa trời rực rỡ nên tạo thêm những tình tiết về chuyện học tập của Pu, từ đó thể hiện rằng Pu đã nỗ lực học tập nhiều hơn để theo đuổi ước mơ, cho thấy cô thực sự có hoài bão lớn lao mang con chữ về giúp đỡ bản làng.
2. Cắt bớt thời lượng của nhân vật Thái và gia đình Thái
Theo đa số khán giả, nếu Đi giữa trời rực rỡ loại bỏ tuyến nhân vật của Thái ngay từ khi Pu xuống bản và chỉ tập trung vào Pu và Chải, hoặc xây dựng Thái là một người anh thay vì phát triển tình cảm với Pu thì chắc phim đã không nhận nhiều chỉ trích đến vậy. Pu và Chải vì thế cũng sẽ có nhiều thời gian phát triển mối quan hệ, qua đó tận dụng sức nóng từ phản ứng hóa học giữa cả hai từ hồi trên bản cũng như tránh những tình tiết dư thừa và gây tranh cãi trong suốt vài chục tập phim vừa qua.
Câu chuyện của Thái không nhận được sự đồng cảm của khán giả khi xem phim Đi giữa trời rực rỡ.
Quan trọng nhất là Đi giữa trời rực rỡ vẫn cần giữ vững mạch phim cũng như thông điệp ban đầu đề ra, thay vì lệch sang tuyến của nam phụ Thái, để rồi phim nhận nhiều chỉ trích.
3. Cải thiện diễn xuất của nữ chính Thu Hà Ceri
Vai Pu của Thu Hà Ceri vốn dĩ được coi là linh hồn của phim. Tuy nhiên, diễn xuất non trẻ của nữ chính Đi giữa trời rực rỡ không tránh khỏi việc nhận nhiều chê bai. Vốn là diễn viên tay ngang cùng với việc đây là vai chính đầu tay, thế nên việc diễn xuất của Thu Hà Ceri gượng gạo là điều khó tránh khỏi. Có lẽ khi ở trên bản, Pu vẫn là một cô gái cá tính, thậm chí xấc xược. Dạng vai này có nhiều điểm tương đồng với vai Ninh loe trong Món quà của cha hồi năm ngoái, với chất giọng chua ngoa, tính cách bộc trực và có phần hồn nhiên. Nhưng khi xuống thành phố, Pu lại trở nên ngây ngô và có phần yếu đuối. Với những dạng vai này thì diễn viên cần thể hiện chiều sâu nội tâm nhiều hơn thay vì bộc lộ hết ra ngoài.
Diễn xuất của Thu Hà Ceri, nữ chính Đi giữa trời rực rỡ bộc lộ nhiều hạn chế, vụng về.
Và đó cũng là lúc những điểm yếu trong diễn xuất của Thu Hà Ceri lộ rõ hơn, nhất là khi diễn cùng với dàn phụ với tính cách nhân vật nổi trội hơn và diễn xuất cũng tốt hơn. Những pha nhả thoại cực trôi chảy, cử chỉ tự nhiên như Ninh loe đã không còn, thay vào đó là sự một màu và thoại như sách giáo khoa của Thu Hà Ceri đã khiến khán giả ngán ngẩm. Chính vì vậy, diễn xuất cảu nữ chính Đi giữa trời rực rỡ là một trong những yếu tố cần được cải thiện ở hai tập cuối Đi giữa trời rực rỡ.
Bình Thanh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dien-anh/loi-thoat-nao-cho-hai-tap-cuoi-di-giua-troi-ruc-ro-202410170629087571.html