Long An: Tháo dỡ công trình sai phép của Khu sinh thái Không Thời Gian

Long An: Tháo dỡ công trình sai phép của Khu sinh thái Không Thời Gian
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 11/10, đại diện UBND TP. Tân An (tỉnh Long An) thông tin, các công trình thuộc Khu sinh thái Không Thời Gian (do ông Nguyễn Anh Lương làm chủ đầu tư, tại ấp 1, xã Hướng Thọ Phú, TP. Tân An) xây dựng trên đất nông nghiệp đã được tháo dỡ.
Tháo dỡ nhiều công trình sai phạm tại Khu sinh thái Không Thời Gian (Ảnh: TH)
Theo UBND TP. Tân An, việc tháo dỡ công trình xây trái phép có sự giám sát của UBND xã Hướng Thọ Phú. Công tác do chủ doanh nghiệp tự thực hiện, không phải sử dụng biện pháp cưỡng chế, hiện trạng đất đã trả lại như ban đầu.
Cũng theo đại diện UBND TP. Tân An, đối với việc xử lý vi phạm xây dựng công trình trái phép trên đất lúa, do công trình này đã quá 2 năm nên đã hết thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính.
Xe chuyển vật dụng các công trình tháo dỡ (Ảnh: Lê Đức)
Trước đó, Báo Công Thương đã thông tin về Khu sinh thái Không Thời Gian. Cụ thể, ngoài công trình nhà kho được phê duyệt xây dựng năm 2020 để sử dụng làm cơ sở trồng nấm, vào năm 2021 chủ khu sinh thái có xây dựng thêm một số công trình.
Tại đây, ông Nguyễn Anh Lương (chủ đầu tư) đã xây dựng 8 nhà sàn gỗ, cột gỗ tạm, mái lá có diện tích 20-30m2; 10 chòi lá có diện tích 20m2; 2 chòi lá có diện tích 100m2, làm nơi buôn bán phục vụ ăn uống; 1 chòi gỗ lục giác, cột gỗ, mái ngói dạng lắp ghép diện tích 10m2 làm nơi trang trí chụp ảnh; 1 nhà cột gỗ, mái ngói dạng lắp ghép diện tích 150m2 làm nơi trưng bày đồ gỗ sản phẩm mỹ nghệ.
Tất cả các công trình này chưa được UBND TP. Tân An cấp giấy phép xây dựng. Đồng thời, UBND xã Hướng Thọ Phú đã rà soát kiểm tra toàn bộ việc xây dựng tại Khu sinh thái Không Thời Gian, rà soát tất cả quyền sử dụng đất, hướng dẫn cho chủ khu sinh thái thực hiện thủ tục đúng theo quy định, phần công trình nào vi phạm sẽ xử lý vi phạm hành chính theo quy định.
Trong tháng 7/2024, chủ đầu tư Khu sinh thái Không Thời Gian có gửi đơn và hồ sơ kiến nghị xem xét cho phép đầu tư, làm du lịch trên đất nông nghiệp tại địa điểm trên.
Hàng loạt công trình xây dựng sai phép tại Khu sinh thái Không Thời Gian - (Ảnh: Tấn Hiệp).
Đến ngày 19/8/2024, UBND TP. Tân An đã có văn bản số 3732/UBND- TCKH thông tin kết quả giải quyết đơn của ông Nguyễn Anh Lương về Khu sinh thái Không Thời Gian. Theo đó, đề xuất của ông Nguyễn Anh Lương tại vị trí khu đất trên là chưa phù hợp với quy định pháp luật.
Đồng thời, UBND TP. Tân An yêu cầu ông Lương tự tháo dỡ các công trình vi phạm và trả lại hiện trạng của đất trước khi vi phạm. Nếu không chấp hành việc tháo dỡ phần công trình nào vi phạm, các cơ quan chức năng căn cứ quy định pháp luật tiến hành kiểm tra, lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính theo quy định pháp luật.
Về Khu sinh thái Không Thời Gian, địa điểm này cũng không được UBND tỉnh Long An công nhận là khu du lịch.
Trước đó, Khu sinh thái Không Thời Gian hoạt động du lịch đã được 3 năm, lượng khách đến đây rất đông khi cuối tuần và ngày lễ. Tại đây, khách du lịch từ nhiều địa phương đến tham qua, ăn uống, trong đó có Long An, TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ…
Tấn Hiệp
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/long-an-thao-do-cong-trinh-sai-phep-cua-khu-sinh-thai-khong-thoi-gian-351777.html