Long trọng Lễ kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Long trọng Lễ kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Lễ trao Giải thưởng “15 tháng 10” năm 2024.
Đến dự có lãnh đạo Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; đại diện lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, đại diện Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các tỉnh, thành phố, cùng các đơn vị, tổ chức trong, ngoài nước và đông đảo đoàn viên, thanh niên thành phố Đà Nẵng.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy cho biết, trải qua hơn 68 năm hình thành và phát triển, đến nay Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh với hơn 10 triệu hội viên, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên ngày càng được mở rộng.
Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy phát biểu khai mạc.
Hiện nay Hội đã có ở 63 tỉnh, thành phố và 4 tập đoàn, tổng công ty trong và ngoài nước, 5 Hội thanh niên sinh viên Việt Nam ở nước ngoài.
Thời gian qua, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và chuyển đổi số trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp đã đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động, xây dựng các chương trình, hoạt động của Hội tiếp cận phù hợp giữa lợi ích của tổ chức và nhu cầu của thanh niên, phù hợp đặc điểm, tính cách của giới trẻ, tạo môi trường để thanh niên giúp thanh niên rèn luyện và trưởng thành.
Hội đã dành nhiều quan tâm để tập hợp thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo, thanh niên khuyết tật, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên Việt Nam ở nước ngoài, thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của từng địa phương và đơn vị.
Đại biểu tại chương trình.
Những giải thưởng như: “15 tháng 10”, “Thanh niên sống đẹp”, “Sao vàng đất Việt”, “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc” và các hoạt động như: Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Tháng ba biên giới”, “Chia sẻ cùng thầy cô”; “Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác”, “Những bước chân vì cộng đồng”, “Ngày hội thanh niên công nhân” đã tạo môi trường để hội viên, thanh niên được tham gia rèn luyện; đồng thời khẳng định vai trò tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển của thanh niên Việt Nam.
"Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam kêu gọi mỗi cán bộ, hội viên, thanh niên hôm nay hãy không ngừng phấn đấu để viết tiếp truyền thống vẻ vang của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam bằng sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, đưa đất nước ta sánh vai cùng với các cường quốc năm châu và thực hiện thành công tâm nguyện của Bác Hồ kính yêu vĩ đại và khát vọng của dân tộc trong giai đoạn hiện nay", Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy nhấn mạnh.
Chương trình kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và trao Giải thưởng “15 tháng 10” năm 2024.
Nhân dịp này, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã trao tặng Giải thưởng “15 tháng 10” - giải thưởng cao quý của tổ chức Hội cho 85 cán bộ Hội có nhiều thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.
Đây là những cán bộ được xét chọn từ 147 hồ sơ do 51 đơn vị Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc đề xuất.
Các cán bộ đạt Giải thưởng “15 tháng 10” năm 2024.
Các cá nhân tiêu biểu của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc.
Kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, các cấp bộ Hội, cán bộ, hội viên, thanh niên trong cả nước cũng đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động, thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; các hội trại kỹ năng cho thanh niên; biểu dương, tôn vinh các gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.
Trong chiều nay, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cũng đã khánh thành công trình “Không gian Thể thao Thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ” tại thành phố Đà Nẵng.
CÔNG VINH
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/long-trong-le-ky-niem-68-nam-ngay-truyen-thong-hoi-lien-hiep-thanh-nien-viet-nam-post836545.html