Lũ gây sạt lở đất cô lập hoàn toàn 4 bản, khẩn trương khắc phục hậu quả sau lũ

Lũ gây sạt lở đất cô lập hoàn toàn 4 bản, khẩn trương khắc phục hậu quả sau lũ
3 giờ trướcBài gốc
Ngay trong sáng 1/10, Ban CHQS huyện Tương Dương điều động cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực và dân quân tự vệ cùng chính quyền địa phương và nhân dân khắc phục hậu quả.
Trận lũ ống, lũ quét khiến nhiều nhà dân, điểm trường học ở 2 bản Đửa và bản Minh Tiến, xã Lượng Minh bị nước và bùn đất tràn vào, cuốn theo nhiều tài sản, làm hư hỏng nhiều công trình.
Các lực lượng chức năng và phụ huynh dọn dẹp bùn đất tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Lượng Minh sau mưa lũ để học sinh quay trở lại trường học.
Cũng trong đêm 30/9, trên địa bàn xã Lưu Kiền xảy ra mưa rất to và kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ. Lượng nước lớn từ các khe suối dâng cao gây sạt lở đất đá tại tuyến Quốc lộ 7A, đoạn từ ngã ba Khe Kiền đến ngã ba bản Pủng. Đất đá và cây cối tràn ra đường, gây ách tắc cục bộ giao thông.
UBND xã đã phối hợp với Hạt Quản lý đường bộ và cử lực lượng tham gia cảnh giới, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Đến 5 giờ sáng nay, sau khi huy động phương tiện san gạt, tuyến đường đã được thông xe. Tại bản Pủng, xã Lưu Kiền, mưa lớn cũng gây sạt lở đất đá vào một hộ dân. UBND xã đã kịp thời huy động lực lượng di dời tài sản và vận động gia đình này tạm thời đến ở nhờ các hộ dân gần đó để đảm bảo an toàn.
Tại xã Xá Lượng, sáng nay, tuyến đường vào bản Na Bè, Hợp Thành bị sạt lở. UBND xã đã huy động nhân dân khắc phục để sớm thông tuyến. Lãnh đạo UBND huyện Tương Dương cùng các lực lượng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả lũ ống, lũ quét gây ra. Hiện nay, 4 bản vùng trong của xã Lượng Minh bị cô lập hoàn toàn do sạt lở đất. Tuyến đường lên Kỳ Sơn cũng gặp tình trạng sạt lở nghiêm trọng, nhiều điểm bị tắc.
Hiện tại chưa có báo cáo thiệt hại về người nhưng một số nhà dân, tài sản bị lũ quét cuốn qua làm hư hỏng.
Khu vực sân trường ở xã Lượng Minh ngập sâu.
Các khu vực trong trường ở Lượng Minh bị ngập.
Lực lượng chức năng huyện Tương Dương và phụ huynh giúp dân dọn dẹp bùn đất tràn vào trường Lượng Minh.
Bùn đất tràn vào lớp học của Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Lượng Minh.
Lực lượng chức năng huyện Tương Dương đưa học sinh ra khỏi khu vực lũ quét, sạt lở đất.
Vượt qua đoạn đường sạt lở đưa người dân đến nơi an toàn.
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Tương Dương giúp dân dọn dẹp sau lũ ống đêm 30/9.
Gia Minh
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/lu-gay-sat-lo-dat-co-lap-hoan-toan-4-ban-khan-truong-khac-phuc-hau-qua-sau-lu-16924100110451452.htm