Lực lượng Hezbollah phóng tên lửa vào căn cứ không quân Israel gần Haifa

Lực lượng Hezbollah phóng tên lửa vào căn cứ không quân Israel gần Haifa
2 giờ trướcBài gốc
Cảnh tàn phá sau cuộc không kích của Israel tại Beirut (Liban), ngày 3/10/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)
Hezbollah ngày 5/10 tuyên bố các chiến binh của phong trào này đã phóng tên lửa Fadi-1 vào căn cứ không quân Ramat David, gần thành phố Haifa ở miền Bắc Israel, cách biên giới Liban khoảng 45km.
Ngoài ra, Hezbollah còn cho biết lực lượng này đã bắn trúng một xe tăng của Israel ở miền Nam Liban, gần biên giới với Israel, bằng một tên lửa.
Trong cùng ngày, Hezbollah thông báo đã tấn công các khu vực tập trung quân của Israel, gần các khu định cư Yaroun và Kfar Giladi của Israel.
Trong khi đó, quân đội Israel ngày 5/10 cho biết lực lượng của họ đã tấn công các chiến binh Hezbollah bên trong một đền thờ Hồi giáo ở miền Nam Liban vào đêm qua.
Đây là cuộc tấn công đầu tiên như vậy kể từ khi xảy ra hoạt động giao tranh giữa hai bên từ tháng 10 năm ngoái.
Tuyên bố của quân đội Israel nêu rõ: "Theo chỉ dẫn của tình báo quân đội, Lực lượng Không quân đã tấn công những phần tử khủng bố Hezbollah đang hoạt động tại một trung tâm chỉ huy nằm bên trong một đền thờ Hồi giáo gần Bệnh viện Salah Ghandour ở miền Nam Liban.
Trung tâm chỉ huy này đã được những kẻ khủng bố Hezbollah sử dụng để lập kế hoạch và thực hiện các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào quân đội và Nhà nước Israel.”
Đại diện Bệnh viện Salah Ghandour, do Ủy ban Y tế Hồi giáo liên kết với Hezbollah điều hành, cho biết chín nhân viên y tế và điều dưỡng của bệnh viện đã bị thương do các cuộc không kích dữ dội, hầu hết đều bị thương nghiêm trọng, sau khi bệnh viện nhận được cảnh báo sơ tán của Israel.
Cơ quan Thông tấn Quốc gia của Liban đưa tin khuôn viên của bệnh viện trên đã bị Israel bắn phá. Giám đốc bệnh viện Mohammed Sleiman nói với hãng thông tấn AFP rằng bệnh viện đã bị không kích trực tiếp và phải thực hiện công tác sơ tán.
Israel cho hay đã tiêu diệt khoảng 400 thành viên Hezbollah kể từ khi mở chiến dịch trên bộ vào Liban tới nay.
Theo quân đội Israel, chiến dịch trên bộ sẽ được mở rộng nếu thấy cần thiết, song họ mong muốn chấm dứt càng sớm càng tốt, thậm chí chỉ diễn ra trong vài tuần./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/luc-luong-hezbollah-phong-ten-lua-vao-can-cu-khong-quan-israel-gan-haifa-post981398.vnp