Lực lượng Ukraine nào đánh dữ dội vào sân bay và nhà máy thuốc nổ Nga?

Lực lượng Ukraine nào đánh dữ dội vào sân bay và nhà máy thuốc nổ Nga?
5 giờ trướcBài gốc
Các lực lượng này của Ukraine đã sử dụng UAV làm vũ khí tập kích sân bay và nhà máy thuốc nổ bên trong lãnh thổ Nga trong đêm 19/10 rạng sáng 20/10.
Lính Ukraine điều khiển thử UAV gắn bom. Ảnh: NY Times.
Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine thông báo rằng 3 lực lượng của Ukraine, bao gồm Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), Tổng cục Tình báo quốc phòng (GUR) và Lực lượng đặc nhiệm (SSO) thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine đã phối hợp tấn công căn cứ Lipetsk-2. Theo Bộ Tổng tham mưu Ukraine, các lực lượng trên đã tấn công kho đạn, cơ sở lưu trữ nhiên liệu và máy bay. Ho nhận thấy phía Nga bố trí cả máy tiêm kích bom Su-34, tiêm kích Su-35 và tiêm kích đánh chặn MiG-31 tại căn cứ này.
Theo Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine, các lực lượng SBU, GUR và SSO nói trên cũng tập kích nhà máy Sverdlov, gây ra cả các vụ nổ thứ cấp.
Nhà máy Sverdlov chuyên sản xuất chất hóa học cho đạn pháo, đồng thời sản xuất và lưu trữ bom lượn.
Nguồn tin trong lực lượng tình báo Ukraine có nói với truyền thông phương Tây và Ukraine rằng nhà máy Sverdlov là một trong những cơ sở sản xuất thuốc nổ lớn nhất của nước Nga.
Video có định vị vị trí địa lý và được đăng tải vào ngày 20/10 cho thấy một vụ nổ gần nhà máy Sverdlov - nhà máy này bị Mỹ áp lệnh trừng phạt vào ngày 7/2023 do ủng hộ các nỗ lực trong “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga tại Ukraine.
Thống đốc tỉnh Nizhny Novgorod, Gleb Nikitin, tuyên bố quân đội Nga đã đẩy lui cuộc tập kích của UAV Ukraine gần khu công nghiệp Dzerzhinsk và chỉ có một số công nhân nhà máy bị thương nhẹ.
Trung Hiếu/VOV.VN biên dịch Nguồn: ISW
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/luc-luong-ukraine-nao-danh-du-doi-vao-san-bay-va-nha-may-thuoc-no-nga-post1129817.vov