Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Nam sẵn sàng ứng phó báo Trami

Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Nam sẵn sàng ứng phó báo Trami
3 giờ trướcBài gốc
Hôm nay (24/10), Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam đã trực tiếp đến các xã ven biển của tỉnh Quảng Nam để kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 6. Với phương châm "4 tại chỗ" và "3 sẵn sàng", Bộ CHQS tỉnh triển khai các biện pháp "phòng chống thiên tai từ sớm từ xa", nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân nếu bão đổ bộ vào đất liền tỉnh Quảng Nam.
Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam triển khai các biện pháp "phòng chống thiên tai từ sớm, từ xa"
Theo đó, Bộ CHQS tỉnh yêu cầu Ban CHQS cấp huyện chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành và chỉ đạo Ban CHQS cấp xã sẵn sàng lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ giúp dân chèn chống nhà cửa, di dời người dân đến nơi an toàn, nhất là khu vực ven biển, miền núi có nguy cơ sạt lở cao. Đồng thời, nắm chắc số lượng tàu cá và ngư dân đánh bắt xa bờ, phối hợp với biên phòng liên lạc trực tiếp với các phương tiện để tìm nơi trú ẩn an toàn. Bộ CHQS tỉnh cũng đã chỉ đạo Ban CHQS cấp huyện sẵn sàng lực lượng, phương tiện, lương thực, thực phẩm để chủ động tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả mưa bão, cứu hộ cứu nạn khi có tình huống xảy ra trên địa bàn.
Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam đã trực tiếp đến các xã ven biển để kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 6
Thượng tá Trần Hữu Ích - Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam cho biết, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành chỉ đạo các địa phương các vùng xung yếu nhất đó là Nam Trà My, Bắc Trà My, Tây Giang và Nam Giang nhanh chóng xác định các nơi có nguy cơ sạt lở đất để di dời bà con đến nơi ở an toàn; đối với 6 huyện ven biển thì Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp và chỉ đạo các địa phương kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn; đồng thời phát huy lực lượng xung kích tại chỗ cấp xã để chèn chống nhà cửa để sẵn sàng đón bão vào khu vực địa bàn tỉnh.
Cũng trong hôm nay, Đại tá Võ Thị Trinh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã có buổi kiểm tra thực tế tại Đội Cảnh sát đường thủy, thuộc Phòng CSGT về công tác triển khai phòng, chống, ứng phó với bão số 6.
Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ” trong ứng phó đối với bão Trami
Tại buổi làm việc, Trung tá Huỳnh Tấn Hải - Phó trưởng Phòng CSGT tỉnh đã báo cáo kết quả công tác triển khai phòng, chống, ứng phó với bão số 6. Theo đó, bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng CSGT đã tổ chức quán triệt, triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống bão với tinh thần chủ động ở mức cao nhất. Chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ theo dõi sát diễn biến tình hình của bão số 6 nhằm chủ động tham mưu xây dựng phương án, thực hiện tốt phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ” trong ứng phó đối với bão số 6. Chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị cần thiết nhằm kịp thời ứng phó khi bão vào, đồng thời giải quyết hậu quả sau bão; phối hợp với lực lượng biên phòng hướng dẫn cho các chủ tàu thuyền đưa phương tiện vào nơi trú ẩn an toàn.
Công an tỉnh Quảng Nam yêu cầu các lực lượng chủ động phòng, chống bão, không được chủ quan trong mọi tình huống
Đồng chí Đại tá Võ Thị Trinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lực lượng CSGT phải phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền để người dân theo dõi vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh; chấp hành di chuyển tàu thuyền đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản, người dân lưu ý không nên chủ quan, tuân thủ theo các khuyến cáo. Chủ động làm tốt công tác phòng, chống bão, không được chủ quan trong mọi tình huống; duy trì nghiêm chế độ trực, chủ động triển khai các phương án bảo đảm an toàn tại trụ sở làm việc, bố trí các trang thiết bị, phương tiện đầy đủ, kịp thời phục vụ công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra.
Theo Ban chỉ huy PTDS-TCTT&TKCN Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, tính đến 9 giờ 30 phút ngày 24/10, tổng số tàu cá Quảng Nam hoạt động trên biển là 55 tàu với 2.208 lao động. Trong đó, số tàu đánh bắt vùng bờ là 3 tàu với 6 lao động; tại ngư trường Hoàng Sa là 2 tàu với 8 lao động đang di chuyển xuống phía nam, đã ra khỏi vùng nguy hiểm của bão; tại ngư trường Trường Sa có 50 tàu với 2.194 đã vào khu vực trú bão an toàn.
Hải Nam
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/luc-luong-vu-trang-tinh-quang-nam-san-sang-ung-pho-bao-trami-456209.html