Lục Ngạn: Tổ chức đào tạo nghề cho lao động tại xã Tân Mộc

Lục Ngạn: Tổ chức đào tạo nghề cho lao động tại xã Tân Mộc
3 giờ trướcBài gốc
Đây là nội dung thuộc tiểu dự án 3, dự án 5 trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đợt II năm 2024. Theo đó, các học viên là người dân tộc thiểu số, lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo sống ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Một buổi thực hành tại lớp đào tạo nghề chăn nuôi - thú y.
Đối với lớp đào tạo nghề điện dân dụng, trong thời gian 3 tháng, học viên được học tập về phương pháp sửa chữa lắp đặt hệ thống điện nội thất, điện sinh hoạt trong gia đình, phương pháp kiểm tra phát hiện hư hỏng và sửa chữa, bảo dưỡng các thiết bị điện dân dụng.
Sau mỗi phần học lý thuyết là phần thực hành nghề trên hệ thống mô hình học cụ, các trang thiết bị điện dân dụng do cơ sở đào tạo nghề cung cấp.
Đối với nghề sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi, thời gian đào tạo 2 tháng, học viên được tìm hiểu những kiến thức cơ bản như xác định thuốc tiêu độc - sát trùng; xác định vắc-xin phòng bệnh, thuốc kháng sinh thông thường, thuốc tác động đến cơ thể vật nuôi, thuốc trị ký sinh trùng… Sau mỗi phần học lý thuyết, học sinh được thực hành trực tiếp trên vật nuôi.
Tham gia khóa học, ngoài việc được hỗ trợ 100% học phí, học viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số được hỗ trợ 30 nghìn đồng/ngày, đối với những học viên có khoảng cách từ nhà đến nơi tổ chức lớp học từ 15 km trở lên được hỗ trợ 200 nghìn đồng/khóa học.
Kết thúc khóa học, các học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề và chứng chỉ đào tạo nghề theo quy định. Qua đó, tạo điều kiện cho người lao động có khả năng tìm việc làm và thu nhập ổn định, hoặc tự tạo lập cuộc sống. Đây cũng là một trong những yếu tố tích cực giúp người lao động vươn lên, dần ổn định cuộc sống để thoát nghèo.
Nguyễn Hưởng
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/luc-ngan-to-chuc-dao-tao-nghe-cho-lao-dong-tai-xa-tan-moc-101023.bbg