Lùi thời hạn cập nhật CCCD với nhà đầu tư chứng khoán

Lùi thời hạn cập nhật CCCD với nhà đầu tư chứng khoán
5 giờ trướcBài gốc
Sau ngày 1-1-2025, với các nhà đầu tư chưa hoàn tất cập nhật, ủy ban đề nghị các đơn vị yêu cầu nhà đầu tư hoàn tất việc cập nhật, chuẩn hóa thông tin trước khi thực hiện giao dịch. Ảnh: TL
TTXVN đưa tin, nội dung này gửi đến các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, ngân hàng lưu ký, đại lý phân phối chứng chỉ quỹ về việc rà soát, chuẩn hóa dữ liệu nhà đầu tư, người hành nghề chứng khoán theo Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đề nghị các công ty chứng khoán liên hệ nhà đầu tư cá nhân xác thực và cập thông tin tài khoản. Việc này hoàn thành trước ngày 1-1-2025.
Sau thời gian này, đối với các trường hợp nhà đầu tư đã hoàn tất việc đối soát cập nhật, chuẩn hóa thông tin tài khoản, các đơn vị thực hiện cung cấp dịch vụ bình thường. Ngược lại, với các nhà đầu tư chưa phối hợp để hoàn tất cập nhật, ủy ban đề nghị các đơn vị yêu cầu nhà đầu tư hoàn tất việc cập nhật, chuẩn hóa thông tin trước khi thực hiện giao dịch.
Hồi tháng 7-2024, công văn của Ủy ban chứng khoán Nhà nước có nội dung, từ ngày 1-10, các công ty chứng khoán sẽ phải ngừng giao dịch trực tuyến đối với các nhà đầu tư chưa cập nhật căn cước công dân.
Như vậy, nhà đầu tư sẽ có thêm 3 tháng để cập nhật, xác thực lại tài khoản theo yêu cầu của cơ quan quản lý về thị trường chứng khoán.
Việc nới thời hạn xác thực tài khoản nêu trên do nhiều công ty chứng khoán gặp vướng mắc trong quá trình thực hiện. Một số đơn vị có kiến nghị lùi thời hạn hoàn thành, để có thời gian triển khai áp dụng các giải pháp kỹ thuật để xác thực chuẩn hóa, làm sạch dữ liệu về nhà đầu tư cá nhân.
Trúc Đào
Nguồn Saigon Times : https://thesaigontimes.vn/lui-thoi-han-cap-nhat-cccd-voi-nha-dau-tu-chung-khoan/