Lượng nước tại các hồ chứa ở mức thấp

Lượng nước tại các hồ chứa ở mức thấp
4 giờ trướcBài gốc
Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Khai thác công trình Thủy lợi Khánh Hòa, thời điểm sáng 23-10, các hồ chứa nước do công ty quản lý, khai thác đều đang có lượng nước tương đối thấp.
Theo đó, trên địa bàn tỉnh có 19 hồ chứa nước lớn với tổng dung tích hơn 213 triệu m3. Hiện có chưa đầy 80 triệu m3 nước, chiếm 36,9% so với dung tích toàn bộ. Một số hồ chứa nước lớn có lượng nước tương đối thấp, chẳng hạn hồ Hoa Sơn (Vạn Ninh) sức chứa trên 19 triệu m3 hiện có 11,5 triệu m3 nước; hồ Đá Bàn (Ninh Hòa) sức chứa 75 triệu m3 hiện có 26,21 triệu m3 nước; hồ Suối Trầu (Ninh Hòa) có 3,65 triệu m3 nước, chiếm 38,2% dung tích thiết kế; các hồ: Suối Dầu, Cam Ranh, Tà Rục (Cam Lâm) cũng mới chỉ có 25-38% lượng nước so với dung tích thiết kế.
Đoàn công tác của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn - Phòng thủ dân sự tỉnh kiểm tra việc chủ động ứng phó mưa lũ tại hồ Đá Bàn vào ngày 17-10 vừa qua.
Trong khi các hồ với sức chứa lớn đang có lượng nước thấp hơn so với cùng kỳ năm trước, một số hồ sức chứa nhỏ, phổ biến dưới 0,5 triệu m3 hầu hết đã đạt trên 90% dung tích, có hồ đã đạt cao trình tích nước. Chẳng hạn, hồ Cây Sung (Diên Khánh) có dung tích 0,3 triệu m3 hiện đã đầy, đơn vị quản lý đang xả điều tiết với lưu lượng 8m3/s.
Ông Đinh Tấn Thành - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác công trình Thủy lợi Khánh Hòa cho biết, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, công ty đã triển khai công tác chủ động ứng phó với mưa lớn và bão TRAMI. Trong đó, cùng với theo dõi sát sao tình hình, diễn biến thời tiết; rà soát các phương án ứng phó, công ty đã triển khai lực lượng trực 24/24 giờ tại đầu mối các công trình, để kịp thời vận hành điều tiết lũ các hồ chứa hợp lý, nhằm bảo đảm an toàn công trình khi có mưa lớn xảy ra và hạn chế ngập lụt cho vùng hạ du.
H.Đ
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202410/luongnuoc-tai-cac-ho-chua-o-muc-thap-e38185a/