Lượng trái phiếu Trung Quốc do nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ cao kỷ lục

Lượng trái phiếu Trung Quốc do nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ cao kỷ lục
3 giờ trướcBài gốc
Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN
Tính đến nay, tổng giá trị trái phiếu Trung Quốc do các nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ đã vượt quá 640 tỷ USD, đạt mức cao kỷ lục. Cục Quản lý Ngoại hối cho biết các ngân hàng trung ương và ngân hàng thương mại nước ngoài là những nhà đầu tư chính vào trái phiếu NDT, vì họ ưu tiên phân bổ vốn vào các trái phiếu trung và dài hạn như trái phiếu kho bạc và trái phiếu ngân hàng chính sách.
Lượng trái phiếu Trung Quốc do các nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ ngày càng tăng phản ánh niềm tin của họ vào thị trường Trung Quốc. Hiện tại, 24 ngân hàng quan trọng có hệ thống toàn cầu đang hiện diện tại Trung Quốc.
Các nhà phân tích nhận định quá trình cải thiện cơ cấu kinh tế của Trung Quốc đã thúc đẩy sự gia tăng vốn đầu tư nước ngoài. Trong 3 quý đầu năm nay, giá trị gia tăng của ngành sản xuất thiết bị và ngành công nghệ cao tăng tăng lần lượt 7,5% và 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dữ liệu chính thức cũng cho thấy trong 8 tháng đầu năm nay, gần 37.000 công ty mới có vốn đầu tư nước ngoài đã được thành lập tại Trung Quốc, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Alan Ho, quan chức cấp cao phụ trách Trung Quốc tại J.P. Morgan, cho biết Trung Quốc đã đẩy nhanh tốc độ mở cửa thị trường tài chính trong những năm gần đây. Hạn chế về sở hữu nước ngoài đối với các công ty chứng khoán, quỹ và công ty tương lai đã được dỡ bỏ, trong khi các cơ chế kết nối của thị trường tài chính phát triển nhanh hơn dự báo, mở ra cơ hội phát triển lớn hơn cho các tổ chức tài chính nước ngoài.
Phan An (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/thi-truong-tien-te/luong-trai-phieu-trung-quoc-do-nha-dau-tu-nuoc-ngoai-nam-giu-cao-ky-luc-20241025222420278.htm