Lưu Diệc Phi được mời đóng phim 18+

Lưu Diệc Phi được mời đóng phim 18+
3 giờ trướcBài gốc
Đã 17 năm trôi qua nhưng những câu chuyện xung quanh quá trình sản xuất Sắc Giới – bộ phim 18+ nổi tiếng nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc vẫn là đề tài thu hút sự chú ý của công chúng. Sắc Giới là bộ phim được đạo diễn Lý An cầm trịch, lại mời được Lương Triều Vỹ đảm nhận vai nam chính nên có rất nhiều người mong muốn tham gia vào dự án này.
Tuy nhiên, quá trình casting của Sắc Giới không hề dễ dàng khi Lý An có yêu cầu rất cao đối với vai nữ chính Vương Giai Chi. Theo vị đạo diễn từng giành giải Oscar này thì nữ diễn viên đảm nhận vai Vương Giai Chi phải thật xinh đẹp và có khí chất, đủ để khiến cho Dịch tiên sinh (Lương Triều Vỹ) say mê. Chính vì thế, Lý An đã tìm đến Lưu Diệc Phi – một người đẹp vừa có nhan sắc vừa có khí chất đúng như ông mong muốn.
Hình ảnh Lưu Diệc Phi mặc bộ sườn xám rất giống Vương Giai Chi trong tưởng tượng của Lý An.
Ban đầu, Lưu Diệc Phi đã từ chối và tỏ ý không muốn đóng Sắc Giới. Nhưng Lý An không từ bỏ, thậm chí ông còn mời “thần tiên tỷ tỷ” đến gặp mặt để nói rõ ràng hơn về vấn đề hợp tác. Đối diện với lời mời của một đạo diễn lớn như vậy nên Lưu Diệc Phi rất sẵn lòng đến gặp ông, đồng thời cũng thử xem xét kỹ lưỡng hơn về vấn đề kịch bản. Khi thấy 3 cảnh nóng táo bạo trong kịch bản của Sắc Giới, Lưu Diệc Phi đã rất kinh ngạc và nói với Lý An rằng: “Xin lỗi nhưng tôi cảm thấy mình không hợp với vai diễn này”.
Thật ra, Vương Giai Chi là một vai diễn có chiều sâu và có thể giúp Lưu Diệc Phi nâng cao diễn xuất của mình, đặc biệt còn được hợp tác với Lý An cùng Lương Triều Vỹ. Chỉ có điều, nữ diễn viên Thần Điêu Đại Hiệp khi đó vẫn luôn đi theo hình (ịxượng tiên nữ không vướng bụi trần, nếu nhận Sắc Giới thì có lẽ cô sẽ bị công chúng quay lưng. Cuối cùng, Lý An cũng không cố gắng níu giữ Lưu Diệc Phi nữa mà ông chuyển sang những sự lựa chọn khác.
Đối với người đi theo hình tượng trong sáng thuần khiết như Lưu Diệc Phi thì Sắc Giới không phải bộ phim phù hợp.
Thư Kỳ là một trong những ứng cử viên sáng giá mà Lý An tìm đến nhưng cô cũng không muốn đóng Sắc Giới. Khoảng thời điểm mới bước chân vào showbiz, Thư Kỳ đã từng phải đóng phim cấp 3 và những điều tiếng từ thể loại này khiến cô bị ám ảnh suốt nhiều năm. Nữ diễn viên 7x đã cố gắng để quên đi quá khứ nên cô không muốn Sắc Giới lại tái hiện những vết nhớ đang xấu hổ ấy thêm một lần nữa.
Trong khi đó, Chương Tử Di là ngôi sao hiếm hoi chủ động muốn đóng vai Vương Giai Chi, cô cũng sẵn lòng không nhận thù lao. Đáng tiếc, Lý An cảm thấy Chương Tử Di trông quá thông minh ranh mãnh và không hợp với một Vương Giai Chi có phần cổ điển truyền thống nên ông đã từ chối nàng đại hoa này. Những ngày tháng sau đó, Lý An gần như tuyệt vọng vì không thể tìm ra được Vương Giai Chi mà ông mong muốn.
Thư Kỳ từ chối đóng Sắc Giới.
Còn Chương Tử Di lại bị loại.
Cho đến khi Thang Duy xuất hiện, Lý An đã quyết định không thể để cô từ chối giống Lưu Diệc Phi và Thư Kỳ trước đó. Ngoài khí chất và vẻ đẹp cổ điển đạt chuẩn yêu cầu của Lý An thì diễn xuất của Thang Duy cũng rất tốt, cô đúng là một ứng cử viên hoàn hảo cho vai diễn. Sau những lời động viên của Lý An thì nữ diễn viên sinh năm 1979 này đã đồng ý nhưng cùng với đó, cô nhận được đề nghị chia tay từ bạn trai.
Thang Duy đã thật sự mang đến một Vương Giai Chi hoàn hảo và như xé sách bước ra vậy. Chỉ trong một đêm, cô có được danh tiếng và còn bước chân vào hàng ngũ đại hoa đán bên cạnh Chương Tử Di, Thư Kỳ. Thế nhưng cái kết mà Thang Duy nhận được cũng rất cay đắng, cô đã bị phong sát ngầm suốt một thời gian dài và phải chuyển hướng sang Hàn Quốc hoạt động. Đã từng có rất nhiều người bức xúc thay Thang Duy khi Lý An và Lương Triều Vỹ lại chẳng hề hấn gì cả.
Sắc Giới đã mang đến cho Thang Duy vinh quang và cả cay đắng.
Không thể hợp tác với Lý An là điều đáng tiếc nhưng từ bỏ Sắc Giới lại thành quyết định đúng đắn của Lưu Diệc Phi. Nếu bỏ qua tất cả chướng ngại mà nhận vai Vương Giai Chi, chỉ e những gì mà Lưu Diệc Phi nhận được có khi còn nặng nề hơn cả Thang Duy ngày trước.
Lục Sa
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dien-anh/luu-diec-phi-duoc-moi-dong-phim-18-202410261512591069.html