Lưu lượng hàng không của Trung Quốc tăng kỷ lục

Lưu lượng hàng không của Trung Quốc tăng kỷ lục
4 giờ trướcBài gốc
Tổng doanh thu vận tải, hành khách, cũng như khối lượng vận chuyển hàng hóa và thư tín trong ngành hàng không dân dụng của quốc gia tỷ dân tăng từ 12 đến gần 20% so với cùng kỳ.
Số lượng hành khách hàng không của Trung Quốc trong quý 3/2024 đạt gần 200 triệu lượt. Trong đó, các tuyến nội địa ghi nhận 180 triệu lượt hành khách, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước, các tuyến quốc tế ghi nhận hơn 18,2 triệu lượt, tăng 78% so với cùng kỳ.
Kể từ tháng 7 năm nay, các chuyến bay quốc tế của các hãng hàng không Trung Quốc đã phục hồi lên hơn 90% so với cùng kỳ năm 2019 trong ba tháng liên tiếp. Hồi tháng 1, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc ước tính số lượng chuyến bay quốc tế đến và đi từ nước này đạt mức 6.000 chuyến/tuần vào cuối năm 2024, tức là phục hồi về 80% mức trước đại dịch Covid-19.
Chuyên gia kinh tế trưởng tại Viện Khoa học và Công nghệ Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết vận tải hàng không dân dụng cho thấy động lực mạnh mẽ trong ba quý đầu năm nay, điều này củng cố sự phát triển của nền kinh tế hướng đến xuất khẩu và thương mại quốc tế của Trung Quốc.
Trí Đức
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/luu-luong-hang-khong-cua-trung-quoc-tang-ky-luc-275924.htm