Lưu ý chọn phim cách nhiệt cho ô tô

Lưu ý chọn phim cách nhiệt cho ô tô
3 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa
Phim cách nhiệt là phụ kiện ô tô có tác dụng chống nóng, chống các tia gây hại và giảm lóa từ đèn của các phương tiện đi ngược chiều. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã sản phẩm phim cách nhiệt đang được bán khiến chủ xe hoang mang. Dưới đây là 4 điều quan trọng bạn nên biết trước khi dán phim cách nhiệt cho ô tô
Các chỉ số của phim cách nhiệt
Phim cách nhiệt ô tô thông thường sẽ có 5 chỉ số chính như sau:
- VLT (Tỉ lệ xuyên sáng): Tùy thuộc vào vị trí lắp đặt mà VLT sẽ có chỉ số khác nhau. Thông thường, chỉ số càng thấp thì phim càng tối.
- VLR (Tỉ lệ phản sáng): Một tấm phim cách nhiệt có chất lượng cao thường có tỉ lệ giảm lóa từ 20% hoặc cao hơn.
- IRR (Tỷ lệ cản tia hồng ngoại): Một tấm phim cách nhiệt có chất lượng tốt thường có tỉ lệ cản tia hồng ngoại từ 80-98%.
- UVR (Tỉ lệ cản tia cực tím): Các hãng phim cách nhiệt ô tô cao trên thị trường hiện đang phát triển những dòng phim có tỉ lệ UVR lên tới 99%, giúp hạn chế các bệnh lý về da và bảo vệ tốt nội thất ô tô.
- TSER (Khả năng cách nhiệt): Phim cách nhiệt tốt cần có chỉ số này đạt từ 40-60%, chỉ số tổng năng lượng mặt trời bị loại bỏ càng lớn, khả năng cách nhiệt của phim càng tốt.
Chọn mã phim cách nhiệt có độ sáng phù hợp với từng vị trí kính
Tùy vào từng vị trí kính xe mà phải lựa chọn dòng phim có độ truyền sáng phù hợp để đảm bảo hiệu quả chống nóng nhất tầm nhìn quan sát qua kính rõ ràng.
- Đối với kính lái nên chọn các mã phim xịn nhất, có độ truyền sáng từ 50% trở lên để đảm bảo tầm nhìn quan sát của bác tài.
- Đối với kính sườn trước không nên chọn dán các mã phim quá tối màu tùy theo khả năng quan sát, sở thích của bác tài thì các mã phim có độ truyền sáng từ 15% trở lên là phù hợp nhất.
- Đối với vị trí kính khác như kính sườn sau, kính hậu, kính nóc thì nên chọn dán các mã phim càng tối màu càng tốt. Bởi nó sẽ tạo một lớp phủ màu đen tuyền giúp đảm bảo sự riêng tư bên trong cabin và tăng tính thẩm mỹ cho ô tô.
Lựa chọn phim cách nhiệt chính hãng
Hiện nay, có rất nhiều loại phim cách nhiệt dành cho ô tô có xuất xứ khác nhau như: Mỹ, Hàn Quốc, Đức, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc),... Trong đó, có một số thương hiệu phim cách nhiệt chất lượng nhất hiện nay, đó là: phim cách nhiệt 3M, phim cách nhiệt Nano X, phim cách nhiệt Cool N Lite, phim cách nhiệt VKool, phim cách nhiệt Llumar... Mỗi hãng phim cách nhiệt ô tô sẽ có những đặc tính khác nhau, phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng, với giá dao động từ 4-15 triệu đồng (1 gói 4 vị trí kính).
Tuy nhiên, có rất nhiều hàng nhái được bán trên thị trường nên bạn có thể nhận biết phim cách nhiệt chất lượng bằng cách nhìn vào tên thương hiệu, logo hoặc mã phim tương ứng được in chìm trên sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu đại lý test trực tiếp phim cách nhiệt bằng máy đo chuyên dụng nếu bạn muốn chắc chắn và an tâm hơn về chất lượng của sản phẩm.
Lựa chọn đơn vị thi công uy tín
Hãy lựa chọn các trung tâm độ xe ô tô uy tín, nơi có các chuyên gia giàu kinh nghiệm để thực hiện dán phim cách nhiệt cho xe hơi của bạn. Tay nghề của thợ kỹ thuật rất quan trọng trong việc đem tới một tấm phim cách nhiệt được dán hoàn hảo, không bị bong tróc hay thừa bong bóng khí. Ngoài ra, hãy chọn các đơn vị sở hữu phòng dán phim tiêu chuẩn để quá trình thi công diễn ra hoàn hảo nhất.
Theo Phụ nữ số
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/luu-y-chon-phim-cach-nhiet-cho-o-to/20241018100140542