Lý do iPhone 16 sẽ giữ sức hút lâu hơn các thế hệ iPhone trước

Lý do iPhone 16 sẽ giữ sức hút lâu hơn các thế hệ iPhone trước
3 giờ trướcBài gốc
Apple Intelligence có thể giúp gia tăng doanh số dòng iPhone 16. Ảnh: Slashgear.
Theo Business Insider, nhiều nhà phân tích dự đoán Apple Intelligence sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán iPhone 16 trong một năm tới. Trong khoảng thời gian này, Táo khuyết có thể tung ra nhiều tính năng AI trong các phiên bản cập nhật hệ điều hành.
"Apple Intelligence vẫn là động lực chính giúp Apple gia tăng doanh số bán iPhone 16", Gil Luria, nhà phân tích của công ty DA Davidson nói với Business Insider.
Một phân tích về dữ liệu đặt hàng trước ban đầu do BofA Global Research thực hiện cho thấy thời gian vận chuyển trung bình trên toàn cầu đối với các mẫu iPhone 16 ngắn hơn so với dòng sản phẩm của năm ngoái. Điều này phản ảnh sức mua các mẫu smartphone mới nhất của năm nay không tốt bằng năm ngoái.
Ming-Chi Kuo, chuyên gia tin tức về Apple cũng cho biết doanh số đặt hàng vào cuối tuần đầu tiên của dòng iPhone 16 đã giảm khoảng 12,7% so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, các nhà phân tích nói rằng những con số ban đầu chưa phản ánh đúng tiềm năng của các mẫu iPhone mới nhất.
Theo đó, nhà phân tích Gil Luria nói với Insider rằng ông "chưa tin tưởng" vào các báo cáo của bên thứ ba khi đánh giá nhu cầu về iPhone 16. Ông cũng cho rằng các phân tích ban đầu là "một nỗ lực vô ích".
Ngoài ra, tiềm năng thúc đẩy doanh số nhờ vào Apple Intelligence có thể được so sánh với sự phấn khích của người dùng xung quanh công nghệ 5G trên iPhone 12 cách đây 4 năm. Luria cho biết khi iPhone 12 được phát hành, công nghệ 5G được tích hợp sẵn đã thúc đẩy doanh số tăng tới 40% so với iPhone 11.
Song, sự khác biệt ở thời điểm hiện tại là Apple Intelligence không được tích hợp sẵn vào dòng iPhone 16 mới.
Trong một báo cáo khác, nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities đã viết rằng Apple đang tự thiết lập cho mình một "siêu chu kỳ iPhone do AI thúc đẩy". Lợi thế này có thể đưa Táo khuyết tăng trưởng thần tốc và đạt mức vốn hóa thị trường 4.000 tỷ USD.
"Dựa trên nhiều cuộc kiểm tra chuỗi cung ứng ở châu Á gần đây, Apple có thể cung cấp hơn 90 triệu chiếc iPhone 16 ở thời điểm ban đầu, tăng khoảng 8-10 triệu chiếc so với iPhone 15. Cho đến nay, nhu cầu về các mẫu iPhone mới đang duy trì ở mức tốt trên toàn cầu", Dan Ives viết.
Tại Việt Nam, iPhone 16 Series được mở đặt trước và áp dụng khuyến mãi từ ngày 20/9, giao hàng từ 27/9. Khi đặt mua tại các chuỗi cửa hàng uy tín như TopZone, khách hàng có máy sớm và còn được hưởng nhiều khuyến mãi giá trị như trả góp 0%, trả trước 0 đồng, thu cũ đổi mới trợ giá lên đến 2 triệu đồng, tặng phiếu mua hàng 200.000 đồng khi mua SIM data của Mobifone, với gói dữ liệu 8 GB/ngày.
Minh Hoàng
Nguồn Znews : https://znews.vn/dau-la-dong-luc-thuc-day-doanh-so-iphone-16-post1499731.html