Lý do Rodri không xứng đáng giành Quả bóng vàng

Lý do Rodri không xứng đáng giành Quả bóng vàng
8 giờ trướcBài gốc
Cựu hậu vệ người Anh cho biết anh sẽ ưu tiên một cầu thủ có thiên hướng tấn công hơn là tiền vệ người Tây Ban Nha cho danh hiệu cá nhân danh giá này. Cần biết Rodri đã đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2024 và cũng có mùa giải tốt ở Anh.
Tiền vệ Rodri có một mùa giải 2023-2024 ấn tượng trong màu áo Manchester City, khi anh ghi 9 bàn và thực hiện 14 pha kiến tạo sau 50 trận trên mọi đấu trường. Anh đã cùng Man City vô địch Premier League và giành chức vô địch Euro với đội tuyển Tây Ban Nha. Nhiều người hâm mộ và chuyên gia đánh giá Rodri là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng.
Tuy nhiên, chuyên gia bóng đá Rio Ferdinand dường như không bị thuyết phục, và khẳng định rằng một cầu thủ có lối chơi tấn công nên được vinh danh thay vì Rodri. Cựu cầu thủ 46 tuổi chia sẻ với Eurosport: "Tôi chỉ nghĩ rằng nếu Rodri khoác áo số 10 thì có thể sẽ giành được nó. Đó là điều duy nhất, vì cậu ấy có thiên hướng tấn công nhiều hơn, thay vì chỉ lo phòng ngự. Rodri có thể được coi là cầu thủ hoàn thiện nhất trên hành tinh nếu đá vị trí số 10 và tỏa sáng.
Chuyên gia bóng đá Rio Ferdinand thích tận hưởng bàn thắng và nêu quan điểm trao Quả bóng vàng cho tiền đạo làm nên điều đó, hơn là mẫu tiền vệ như Rodri. Ảnh: GETTY.
Dĩ nhiên, Rodri có thể là cầu thủ ổn định nhất, và không chỉ tôi mà nhiều người sẽ đánh giá cậu ấy như vậy. Và nếu tiền vệ của Man City giành giải thưởng, sẽ không có tranh cãi. Tôi thấy mọi khía cạnh trong lối chơi của cậu ấy đều đạt từ tám đến chín điểm, và điều này đã duy trì được suốt khoảng ba năm qua”.
Thế nhưng Rio Ferdinand vẫn yêu thích bàn thắng của các tiền đạo hơn là Rodri cho danh hiệu Quả bóng vàng: "Tôi nghĩ Rodri là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Manchester City. Khi cậu ấy không thi đấu, sự sụt giảm chất lượng lớn hơn bất kỳ vị trí nào khác trên sân, kể cả so với Erling Haaland.
Tuy nhiên, bản thân tôi hay khán giả đến sân để được giải trí. Chúng tôi yêu những cầu thủ như Rodri, nhưng tôi muốn đứng dậy khỏi ghế và hét lên tán thưởng các bàn thắng. Những cầu thủ như Vinicius, Kylian Mbappe hay Haaland với những bàn thắng của họ khiến tôi làm điều đó, không phải Rodri. Tôi hiểu tầm quan trọng của các cầu thủ đá tuyến giữa như Rodri, nhưng tôi muốn được giải trí đến mức tối thượng”.
Nhà vô địch Euro 2024, cầu thủ xuất sắc nhất Rodri là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng mùa này. Ảnh: GETTY.
Sắp tới, Rodri sẽ thi đấu khi Manchester City đối đầu Arsenal trong trận đấu được dự đoán căng thẳng tại Premier League vào ngày 22-9. Khác với Rio Ferdinand, bình luận viên của TNT Sport, Karen Carney, đã dành lời khen ngợi cho Rodri. Cựu cầu thủ đội tuyển nữ Anh cho rằng không có cầu thủ nào có thể so sánh được với tiền vệ người Tây Ban Nha.
Và sau những lời khen của Rio Ferdinand dù anh không chọn Rodri cho danh hiệu Quả bóng vàng, Carney cũng có chia sẻ theo quan điểm riêng của mình: “Tôi thích cái cách Rodri kiểm soát lối chơi, phá vỡ các pha tấn công của đối phương, đặc biệt là những bàn thắng từ ngoài vòng cấm mùa trước cho thấy tầm quan trọng của anh ấy.
Rodri là trái tim của CLB, là nhịp điệu, và mùa trước khi anh ấy không có mặt, Manchester City đã tụt dốc rất nhiều. Như Rio Ferdinand đã nói, anh ấy là hoàn thiện, và tôi nghĩ mọi người đều đang cố gắng tìm một “Rodri” mới. Nhưng không ai có thể tìm ra, anh ấy là duy nhất”.
Rodri hiện là một trong những ứng viên hàng đầu cho Quả bóng vàng 2024, bên cạnh ba cầu thủ của Real Madrid là Vinicius, Kylian Mbappe và Jude Bellingham.
TÂM VÕ
Nguồn PLO : https://plo.vn/ly-do-rodri-khong-xung-dang-gianh-qua-bong-vang-post811016.html