Lý do thật sự Tuchel từ chối làm HLV trưởng MU khi cuộc đàm phán nối lại

Lý do thật sự Tuchel từ chối làm HLV trưởng MU khi cuộc đàm phán nối lại
5 giờ trướcBài gốc
Manchester United đã tìm đến Thomas Tuchel vào mùa hè nhưng cuối cùng “quỷ đỏ” giữ niềm tin với HLV Erik ten Hag, chỉ để thấy CLB phải chịu đựng thêm một khởi đầu mùa giải không mấy suôn sẻ.
Thomas Tuchel từ chối làm HLV trưởng MU thay thế cho Ten Hag vào mùa hè vừa qua sau khi chiến lược gia người Đức này bất đồng về chính sách chuyển nhượng với lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford.
Cựu HLV của Chelsea và Bayern Munich Tuchel đã gặp đồng chủ sở hữu MU Sir Jim Ratcliffe vào mùa hè, khi MU tìm kiếm những phương án thay thế tiềm năng cho Erik ten Hag. Tuy nhiên, cuối cùng Ten Hag vẫn ở lại MU và được trao một hợp đồng mới vào đầu tháng 7 kéo dài đến mùa hè năm 2026.
Thomas Tuchel từ chối làm HLV trưởng MU sau cuộc đàm phán với Sir Jim Ratcliffe vào mùa hè vừa qua. ẢNH: MIRROR
Tuy nhiên, chỉ ba tháng sau, MU được cho là đang cân nhắc một cách tiếp cận mới với Thomas Tuchel nhằm thay thế cho Ten Hag, tờ Mirror (Anh) đưa tin. MU chỉ giành được 8 điểm sau bảy trận đấu tại Premier League để đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng. Đó là khởi đầu mùa giải tệ nhất lịch sử “quỷ đỏ”.
Theo truyền thông Anh, MU sẽ nối lại cuộc đàm phán với Tuchel nếu họ quyết định sa thải Ten Hag. Tuchel vẫn thất nghiệp sau khi rời Bayern Munich vào cuối mùa giải vừa qua. MU cũng được cho là đang cân nhắc những ứng cử viên khác, mặc dù việc đàm phán với các HLV khác sẽ phức tạp hơn đàm phán với Tuchel, vì hai bên vốn đã có cuộc đàm ban đầu.
Theo báo cáo từ tờ Bild (Đức), HLV Thomas Tuchel đã "rất gần" với việc tiếp quản Manchester United. Tuy nhiên, những bất đồng về cơ cấu chuyển nhượng theo kế hoạch của CLB được cho là đã phá hỏng thương vụ này, với việc Tuchel lo ngại về sự can thiệp trong các thương vụ chuyển nhượng từ lãnh đạo Manchester United.
Các cuộc thảo luận giữa Manchester United và Tuchel đã được chính Ten Hag xác nhận. "Manchester United đã nói với tôi rằng họ đã nói chuyện với Thomas Tuchel, nhưng cuối cùng họ đi đến kết luận rằng họ đã có HLV giỏi nhất rồi", Ten Hag nói với NOS (Hà Lan) vào thời điểm VCK Euro 2024 diễn ra.
Thomas Tuchel từ chối làm HLV trưởng MU vào mùa hè nhưng ông vẫn là ứng cử viên sáng giá thay thế Ten Hag. ẢNH: GETTY
Ten Hag đã được lãnh đạo MU hỗ trợ trên thị trường chuyển nhượng mùa hè, với gần 200 triệu bảng Anh được chi để mua Joshua Zirkzee, Leny Yoro, Matthijs de Ligt, Noussair Mazraoui, Manuel Ugarte và cầu thủ trẻ Sekou Kone. Tuy nhiên, Yoro dính chấn thương trong giai đoạn trước mùa giải và những tân binh khác vẫn chưa ai tỏa sáng tại Old Trafford.
"Tôi không muốn trả lời câu hỏi đó", Sir Jim Ratcliffe trả lời truyền thông vào tuần trước khi được hỏi liệu ông có sa thải Ten Hag hay không, "Tôi thích Erik Ten Hag. Tôi nghĩ ông ấy là một HLV rất giỏi nhưng cuối cùng thì đó không phải là quyết định của tôi, mà là của đội ngũ quản lý đang điều hành Manchester United, những người phải quyết định cách chúng tôi điều hành đội bóng tốt nhất theo nhiều khía cạnh khác nhau.
Nhưng đội ngũ đang điều hành Manchester United chỉ mới ở cùng nhau từ tháng 6 hoặc tháng 7. Họ không ở đó vào tháng 1, tháng 2, tháng 3 hoặc tháng 4. CEO Omar Berrada và giám đốc thể thao Dan Ashworth, họ chỉ đến vào tháng 7
Họ chỉ mới ở đó, bạn có thể đếm trong vài tuần. Họ chưa ở đó lâu nên họ cần phải đánh giá lại và đưa ra một số quyết định hợp lý. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng, chúng tôi muốn đưa Manchester United trở lại vị trí mà chúng tôi nên ở. Và rõ ràng là Manchester United vẫn chưa ở đó”.
Dàn lãnh đạo MU theo dõi trận hòa Aston Villa 0-0 trên sân Villa Park để có đánh giá toàn diện về Ten Hag. ẢNH: PA
HLV Thomas Tuchel có kinh nghiệm quản lý 1 CLB ở Premier League khi ông dẫn dắt Chelsea vào giữa mùa giải 2020 - 2021. Tuchel giúp Chelsea vô địch Champions League ngay mùa đầu tiên dẫn dắt CLB. Ở mùa thứ hai, Tuchel cùng Chelsea thách thức danh hiệu vô địch Premier League nhưng cuối cùng chỉ xếp thứ ba vào cuối mùa giải, vì chỉ giành 15 điểm trong 10 trận cuối cùng.
Thomas Tuchel đã bị The Blues sa thải chỉ một tháng sau khi mùa giải 2022 - 2023 bắt đầu, nhưng đã kết thúc mùa giải đó với tư cách là nhà vô địch Bundesliga cùng Bayern Munich. Tuy nhiên, Bayern Munich trắng tay ở mùa trước và việc Tuchel ra đi đã được xác nhận trước trận đấu cuối cùng của mùa giải.
GIA ĐỊNH
Nguồn PLO : https://plo.vn/ly-do-that-su-tuchel-tu-choi-lam-hlv-truong-mu-khi-cuoc-dam-phan-noi-lai-post813875.html