Ly hôn giả để trốn nghĩa vụ tài sản, bị gì?

Ly hôn giả để trốn nghĩa vụ tài sản, bị gì?
2 giờ trướcBài gốc
- Luật sư Trương Văn Tuấn, Trưởng Văn phòng Luật sư Trạng Sài Gòn, trả lời: Theo quy định tại khoản 15 điều 3 Luật Hôn nhân và gia đình 2014, ly hôn giả tạo được hiểu là việc lợi dụng ly hôn để trốn tránh nghĩa vụ tài sản, vi phạm chính sách, pháp luật về dân số hoặc để đạt được mục đích khác mà không nhằm mục đích chấm dứt hôn nhân.
Đây được xem là một trong những hành vi bị pháp luật nghiêm cấm theo quy định tại khoản 2 điều 5 Luật Hôn nhân và gia đình 2014. Trường hợp có hành vi vi phạm thì người thực hiện hành vi sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.
Cụ thể, căn cứ theo quy định tại điểm đ, khoản 2 điều 59 Nghị định số 82/2020/NĐ-CP, đối với hành vi ly hôn giả tạo để trốn tránh nghĩa vụ tài sản, vi phạm chính sách, pháp luật về dân số hoặc để đạt được mục đích khác mà không nhằm mục đích chấm dứt hôn nhân, người vi phạm có thể bị phạt tiền với mức phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng. Ngoài ra, người vi phạm còn phải buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.
Trường Hoàng ghi
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/ly-hon-gia-de-tron-nghia-vu-tai-san-bi-gi-196241018195716027.htm