Mâm tiệc cuối tuần đổi vị với mẹt ốc nhiều món

Mâm tiệc cuối tuần đổi vị với mẹt ốc nhiều món
7 giờ trướcBài gốc
Nhắc đến ẩm thực mẹt thời gian gần đây, chúng được nhiều thực khách yêu thích bởi cách trình bày bắt mắt nhưng không kém phần gần gũi. Hầu như các món ăn đều được dọn lên theo định lượng nhất định và nằm gọn trong mẹt. Có nơi lót lá chuối, có nơi lót giấy bạc bao bọc mẹt để giữ nóng. Sau đây là một số gợi ý món ốc trong mẹt ăn cuối tuần.
Ốc hương xào bơ: Ốc hương là hải sản có giá trị cao, đến vài trăm ngàn đồng hoặc hơn cả triệu đồng/kg. Thịt thơm đặc trưng, có độ dai giòn nhất định là ưu điểm thu hút thực khách. Phương pháp chế biến xào bơ giúp món ăn đậm đà hương vị, thêm chút béo bùi từ bơ. Một số quán còn cho thêm bắp luộc vào để thực khách nhâm nhi.
Ốc bươu nướng tiêu: Vốn là món ăn bình dị ở thôn quê khi người dân chỉ việc ra đồng tìm bắt. Ngày nay, ốc bươu trở thành thực phẩm phổ biến trong các quán ốc. Ngoài kiểu chế biến truyền thống hấp sả, ốc bươu còn có kiểu chế biến nướng tiêu đặc sắc. Theo đó, người nấu pha chế một loại sốt tiêu, có vị the cay rồi chan vào ốc. Tiếp đến, nướng ốc đến khi thịt săn lại là hoàn tất.
Sò điệp nướng phô mai: Nếu bạn yêu thích vị béo vừa phải, không quá ngậy như bơ thì phô mai là một gợi ý phù hợp. Và món sò điệp nướng phô mai đáp ứng tiêu chí thơm ngon, thịt dai giòn có vị thơm riêng biệt.
Ốc mỡ xào me: Dù tên gọi ốc mỡ nhưng thịt ốc lại không có chút vị béo hay mỡ màng, ngược lại, thịt ốc mỡ săn chắc, dày thịt. Ngoại hình ốc mỡ cũng lớn hơn ốc hương, ngang ốc bươu nên cũng được một số thực khách yêu thích. Vị chua dịu vừa phải từ sốt me áo đều thịt ốc mỡ là một gợi ý thực khách nên thử.
Chem chép hấp sả: Ngoài nghêu, lựa chọn chem chép thay thế cũng được một số quán ứng dụng trong thực đơn hải sản của mình. Dù thịt chem chép không lớn và chắc bằng thịt nghêu nhưng vị thơm lại đậm vị, mọng nước hơn. Để giữ chất ngọt cho chem chép, phương pháp chế biến hấp sả là thường thấy nhất, giúp thực khách tẩy vị sau các món xào, chiên nhiều dầu mỡ.
Theo amthucmoingay, monantuoc, shopeefood
Gia Hân
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị : https://www.sgtiepthi.vn/mam-tiec-cuoi-tuan-doi-vi-voi-met-oc-nhieu-mon/