Man City có vũ khí mới đáng sợ

Man City có vũ khí mới đáng sợ
3 giờ trướcBài gốc
Gvardiol liên tục tỏa sáng cho Man City từ đầu mùa.
Pep Guardiola luôn nổi tiếng với việc nâng tầm cầu thủ hoặc sáng tạo ra những mảng miếng chiến thuật mới. Điều đó đang có vẻ đúng với trường hợp Gvardiol. Từ một cầu thủ phòng ngự giàu tiềm năng thời còn ở Bundesliga, ngôi sao tuyển Croatia đang trở thành hậu vệ biên có khả năng hỗ trợ tấn công vào loại tốt nhất thế giới hiện tại.
Siêu phẩm
Phút thứ 33 trong trận đấu giữa Wolves và Man City ở vòng 8 Ngoại hạng Anh 2024/25, Gvardiol thực hiện pha cứa lòng đẹp mắt làm bó tay thủ môn Jose Sa, gỡ hòa 1-1 cho nhà đương kim vô địch. Điều đáng nói, tuyển thủ Croatia dứt điểm hiểm hóc bằng không phải chân thuận.
Sky Sports gọi bàn thắng của Gvardiol là "siêu phẩm", xét trên khía cạnh người ghi bàn là một hậu vệ, và thực hiện bằng chân không thuận. Đây cũng không phải lần đầu ngôi sao Man City lập siêu phẩm tại Premier League mùa này.
Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 6 Ngoại hạng Anh, Gvardiol cũng ghi bàn vào lưới Newcastle United sau một pha xử lý bóng cực kỳ ngẫu hứng trong vùng cấm đối thủ. Nhận đường chuyền từ Jack Grealish, hậu vệ người Croatia khi đó thực hiện pha ngoặt bóng loại bỏ Dan Burn rồi sút tung lưới Nick Pope cũng bằng chân không thuận.
Gvardiol hiện là hậu vệ ghi nhiều bàn nhất ở Premier League trong năm 2024 với 6 pha lập công, con số nhiều hơn cả Jude Bellingham lẫn Marcus Rashford tính trong khuôn khổ các giải VĐQG. Thậm chí, 5 bàn thắng của Gvardiol ở Ngoại hạng Anh trong năm 2024 đến trên sân khách, con số ngang bằng Mo Salah bên phía Liverpool.
Gvardiol rất giỏi dứt điểm bằng chân không thuận.
Ở bán kết lượt đi Champions League 2023/24, Gvardiol cũng sút tung lưới Real Madrid sau một pha nã đại bác bằng chân phải từ ngoài vùng cấm. Tính tổng cộng, Gvardiol ghi được 7 bàn trên mọi mặt trận trong năm 2024, trong khi Bellingham cũng chỉ có 6 pha lập công (tính cả ở La Liga và Champions League).
Những con số và thống kê kể trên nghe có vẻ khó tin, nhưng phản ánh một thực tế đó là Pep đang tạo ra một con "quái vật" thật sự trong lối chơi của Man City.
Thời còn ở Dinamo Zagreb hay RB Leipzig, hậu vệ sinh năm 2002 chỉ nổi bật với khả năng phòng ngự và kỹ thuật khéo léo. Trong 5 năm đá cho Dinamo Zagreb hay RB Leipzig, Gvardiol ghi tổng cộng 6 bàn sau 99 lần ra sân. Chỉ sau hơn một năm chơi cho Man City, Gvardiol ghi tới 7 bàn.
Quân bài mới của Pep
Trong quá khứ, Gvardiol được kỳ vọng trở thành một trung vệ hàng đầu. Nhưng từ khi về dưới trướng Pep, Gvardiol được kéo ra biên chơi như một hậu vệ trái trong đội hình Man City. HLV Guardiola muốn tận dụng khả năng chơi chân ấn tượng từ tuyển thủ Croatia, đồng thời tạo sự linh hoạt trong cách chơi của Man City.
Gvardiol không hề làm Pep thất vọng. Trong bối cảnh hệ thống Man City không thật sự mượt mà từ đầu mùa, khả năng hỗ trợ tấn công ấn tượng từ Gvardiol đang trở thành vũ khí mới của Pep. Rất khó để các hàng thủ phong tỏa được một hậu vệ xâm nhập bất thình lình, sút tốt cả hai chân như Gvardiol.
Ở màn so tài với Wolves, hậu vệ trái của Man City chạm bóng 131 lần, tạo ra tới 3 cơ hội và thực hiện 13 đường chuyền hướng thẳng vào 1/3 cuối sân đối thủ. Gvardiol đơn giản có một màn trình diễn thượng hạng trên sân "Bầy sói".
Trong quá khứ, Dani Alves, Philipp Lahm hay Kyle Walker là những hậu vệ cánh bước lên tầm cao mới, khi cải thiện đáng kể khả năng hỗ trợ tấn công nhờ làm việc cùng Pep. Gvardiol có thể là cái tên kế tiếp.
Tường Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/man-city-co-vu-khi-moi-dang-so-post1505576.html