Màn diễu hành Áo dài ấn tượng của hơn 1.000 phụ nữ Thủ đô

Màn diễu hành Áo dài ấn tượng của hơn 1.000 phụ nữ Thủ đô
một giờ trướcBài gốc
Sáng 5/10, tại Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội tổ chức chương trình Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” với chủ đề “Duyên dáng Áo dài Hà Nội”. Chương trình trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội do UBND TP chỉ đạo thực hiện, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); kỷ niệm 1.014 năm Thăng Long- Hà Nội; và kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Một số tiết mục văn nghệ mở đầu chương trình với những ca khúc hát về Hà Nội
Dù là các tiết mục dân gian hay đương đại cũng đều khiến khán giả dâng trào cảm xúc, tình yêu với Hà Nội
Tham dự chương trình có đại diện Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam; Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Phía TP Hà Nội có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; cùng đại biểu các ban đảng Thành ủy và các ngành, đoàn thể TP.
Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP Lê Kim Anh cho biết, Hà Nội nổi tiếng là mảnh đất ngàn năm văn hiến, anh hùng; nơi hội tụ, lan tỏa tinh hoa văn hóa dân tộc với những dấu ấn đặc sắc về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa và con người. Kinh thành Thăng Long xưa với những giá trị văn hóa, kiến trúc đồ sộ gắn liền với lịch sử các triều đại phát triển rực rỡ của Việt Nam, với 36 phố phường cổ kính lưu giữ vẻ đẹp trầm mặc và nên thơ cùng hình ảnh những người phụ nữ Hà thành trong tà áo dài kín đáo, thướt tha, lời ăn tiếng nói nhẹ nhàng, chuẩn mực; đẹp hài hòa từ tâm hồn cho đến dáng đứng, bước đi.
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP Lê Kim Anh phát biểu tại chương trình
"Trải qua những thăng trầm của lịch sử, tà Áo dài Việt vẫn còn mãi với thời gian. Hình ảnh những người phụ nữ Thủ đô trong tà Áo dài, cầm cờ hoa cùng Nhân dân Hà Nội hân hoan đón mừng đoàn quân trở về tiếp quản Thủ đô vào mùa Thu tháng Mười 70 năm về trước để lại những dấu ấn không phai mờ về khát vọng hòa bình, tinh thần, ý chí của Hà Nội" - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP nhấn mạnh.
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và giao thoa văn hóa ngày càng mạnh mẽ, Áo dài là một phần không thể thiếu trong hành trình gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa Việt Nam, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, phụ nữ Việt Nam.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà trao giải cho các tác giả đạt giải tại cuộc thi thử thách “Check in Hà Nội với Áo dài”
Với mong muốn lan tỏa tình yêu Hà Nội, yêu Áo dài, mong muốn sớm đưa Áo dài trở thành Di sản văn hóa Việt Nam, đồng thời quảng bá về vẻ đẹp Hà Nội, văn hóa Hà Nội, con người Hà Nội, kết nối du lịch Hà Nội, kết nối từ quá khứ đến hiện tại, hướng tới tương lai, Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2024 với chủ đề “Duyên dáng Áo dài Hà Nội”, được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long với sự tham gia của đông đảo các gia đình nhiều thế hệ, cán bộ, công chức, viên chức, các nghệ sỹ, doanh nhân, nhà thiết kế, học sinh, sinh viên đến những người lao động bình thường, hưu trí, nội trợ và một số bạn bè quốc tế.
Hơn 1.000 phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ trên nền các bài hát về Hà Nội
Tiết mục đồng diễn dân vũ với nhiều sắc màu Áo dài đã tạo nên hình ảnh đẹp
Điểm nhấn của Carnaval là chương trình đồng diễn dân vũ với Áo dài trên nền các ca khúc “Người Hà Nội - Tiến về Hà Nội - Hà Nội những công trình” qua phần thể hiện của 1.014 phụ nữ Thủ đô; đồng thời, Ban tổ chức đã trao giải cuộc thi thử thách “Check in Hà Nội với Áo dài” tại các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của Thủ đô;
Đặc biệt, màn diễu hành áo dài của hơn 1.000 đại biểu từ Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long hướng về Quảng trường Ba Đình, qua các tuyến phố Hoàng Diệu, Hoàng Văn Thụ, Độc Lập, thể hiện tinh thần đoàn kết, chung tay xây dựng Thủ đô hòa bình, văn hiến, văn minh, hiện đại.
Dưới đây là một số hình ảnh đẹp của màn diễu hành Áo dài sáng 5/10 của phụ nữ Thủ đô:
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà cùng các đại biểu tham gia diễu hành Áo dài qua các tuyến phố
Phụ nữ Thủ đô với trang phục áo dài diễu dành qua quảng trường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn diễu hành qua Nhà Quốc hội
Áo dài không chỉ thu hút chị em phụ nữ mà ngay cả nam giới cũng quan tâm
Các khối quận, huyện tham gia diễu hành Áo dài
Dù mang màu sắc nào thì Áo dài Việt Nam cũng đều tạo nên sự duyên dáng cho người mặc
Hình ảnh Áo dài trên đường phố Hà Nội đã tạo nên những ấn tượng đẹp
Sắc màu Áo dài trên đường phố tạo cho Hà Nội sự duyên dáng, nên thơ
Phụ nữ Thủ đô hào hứng tham gia diễu hành với Áo dài
Khách tham quan check in với Áo dài tại Hoàng Thành Thăng Long
Thịnh An - Lê Nam
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/man-dieu-hanh-ao-dai-an-tuong-cua-hon-1-000-phu-nu-thu-do.html