Mãn nhãn 'Ngày hội ẩm thực - Món ngon từ thịt đà điểu'

Mãn nhãn 'Ngày hội ẩm thực - Món ngon từ thịt đà điểu'
10 giờ trướcBài gốc
Ngày 20/10, tại Công viên Du lịch Yang Bay, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa, Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) đã tổ chức Hội thi "Ngày hội ẩm thực - Món ngon từ thịt đà điểu". Tham gia tranh tài có 15 đội thi với 60 đầu bếp đến từ các đơn vị trực thuộc Khatoco và các đơn vị bạn.
Theo Ban tổ chức, trong vòng 90 phút, mỗi đội thi gồm 4 thành viên sẽ chế biến 3 món ăn với nguyên liệu chính là thịt đà điểu Khatoco gồm thịt phi lê, thịt đùi, bao tử đà điểu, cánh đà điểu, cổ đà điểu, tim đà điểu, ngón đà điểu.
Ngày hội không chỉ tạo sân chơi hấp dẫn cho các đội thi sáng tạo ra những món ăn mới lạ, bổ dưỡng mà còn là cơ hội để du khách khám phá những hương vị độc đáo từ nguồn nguyên liệu giàu dinh dưỡng này.
Thịt đà điểu được mệnh danh là “Thực phẩm sạch của thế kỷ 21”, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Theo báo cáo phân tích hàm lượng dinh dưỡng các loại thực phẩm của Viện Dinh dưỡng quốc gia, trong 100g thịt đà điểu có 22,03g protein, 0,52g mỡ và 26,02mg cholesterol.
Thịt đà điểu ít mỡ, có hàm lượng protein cao hơn thịt gà, bò, heo; đồng thời chứa lượng cholesterol thấp hơn đáng kể, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, thừa cân và béo phì... Đặc biệt, thịt đà điểu có thể chế biến được nhiều món ăn đa dạng, phong phú.
Tại hội thi, các đội đã chế biến các món ăn hấp dẫn cùng sự bài trí bắt mắt.
Từ những món ăn dân dã như gỏi...
Hầm với các loại củ.
Những món ăn tinh tế, đẳng cấp...
Giám khảo của hội thi là các đầu bếp, chuyên gia ẩm thực hàng đầu tại Khánh Hòa như Thạc sĩ, chuyên gia ẩm thực Nguyễn Văn Hoàng - Giảng viên kỹ thuật chế biến món ăn Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang; bà Hoàng Thị Ánh Tuyết - Phó Chủ tịch Hiệp hội Siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam, Giám đốc Trung tâm dạy nghề ẩm thực HT Chef; ông Đỗ Thành Trung - Tổng bếp trưởng Amiana Resort, Hội phó Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Nha Trang.
Các giám khảo cho biết, họ khá bất ngờ với các món ăn mới lạ, bổ dưỡng từ thịt đà điểu của các đội tham gia tranh tài. Đặc biệt, các đội còn nâng tầm món ăn qua cách bài trí bắt mắt, ấn tượng.
Nhiều món ăn độc đáo từ thịt đà điểu được các đội đem đến hội thi tạo bất ngờ cho Ban giám khảo và du khách.
Sau 90 phút tranh tài, hạng nhất đã thuộc về đội thi đến từ Công ty CP Bao bì Khatoco, đội hàng nhì đến từ Nhà máy thuốc lá Khatoco.
Một số hình ảnh các món ăn từ thịt đà điểu:
Trung Nhân
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/man-nhan-ngay-hoi-am-thuc-mon-ngon-tu-thit-da-dieu.html