Mãn nhãn với những cánh diều khổng lồ trên bầu trời Berlin (Đức)

Mãn nhãn với những cánh diều khổng lồ trên bầu trời Berlin (Đức)
2 giờ trướcBài gốc
Lễ hội diều khổng lồ lần thứ 11 thu hút hàng chục nghìn khách tham quan.
Đối với người Đức, cánh diều và mùa Thu luôn đi đôi với nhau bởi vì chỉ khi cơn gió mùa Thu được mong đợi bấy lâu bắt đầu nổi lên và cuốn theo những chiếc lá vàng mùa Thu thì khi đó những cánh diều mới thực sự cất cánh. Thủ đô Berlin có một thiên đường thực sự cho hoạt động thả diều, đó là công viên lớn Tempelhofer Feld, vốn là Sân bay Tempelhof cũ. Đây là công viên thành phố lớn nhất Berlin và là một trong những không gian mở nội thành lớn nhất thế giới.
Cuối tuần này, Lễ hội Diều khổng lồ lần thứ 11 đã diễn ra tại công viên lớn Tempelhofer Feld, thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan với nhiều trải nghiệm hấp dẫn dành cho cả gia đình. Hơn 80 chuyên gia diều từ khắp châu Âu đã thả 1.500 con diều độc đáo dài vài chục mét, với đủ mọi hình dáng và màu sắc rực rỡ, và hòa vào đó là hàng nghìn con diều nhỏ của những người tham dự lễ hội, chủ yếu là các gia đình trẻ.
Chuyên gia Jean Paul Maurin của Pháp trình diễn chiếc diều lớn hình máy bay. Ông là nhà thiết kế diều hơn 25 năm qua và chuyên về các loại tàu bay viễn tưởng. Đội Thaitan Kite đến từ Bangkok, Thái Lan, gồm 4 thành viên tham dự lễ hội với những chiếc diều hình những con cá lớn đầy màu sắc, một chiếc kẹo có đủ 7 sắc cầu vồng cao 20 mét và một chú chó lớn cùng rất nhiều chiếc diều khác nhau.
Mặc dù diều khổng lồ là điểm nhấn không thể tranh cãi, nhưng khách tham quan còn có cơ hội tìm hiểu nhiều thông tin thú vị về thả diều tại lễ hội này. Một sân khấu ngoài trời với nhiều chương trình biểu diễn âm nhạc, nhảy, nhào lộn và các cuộc nói chuyện góp thêm nhiều yếu tố giải trí vào ngày hội gia đình độc đáo này. Các bạn trẻ cũng rất thích thú với khu vực dạy làm diều và nhiều trò chơi được tổ chức tại đây. Các câu lạc bộ thể thao và văn hóa của các quận lân cận như Neukölln, Tempelhof và Schöneberg đã tham gia trình diễn nhiều tiết mục đa dạng.
Sân bay Tempelhof là sân bay thương mại đầu tiên trên thế giới và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động cung cấp hàng không lớn nhất trong lịch sử loài người thời kỳ Berlin bị phong tỏa 1948-1949. Đây cũng là địa điểm diễn ra chuyến bay khinh khí cầu cứng đầu tiên trên thế giới.
Tin, ảnh: Thu Hằng (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/man-nhan-voi-nhung-canh-dieu-khong-lo-tren-bau-troi-berlin-duc-20240922183029737.htm