Man United chia tay Sir Alex Ferguson

Man United chia tay Sir Alex Ferguson
16 giờ trướcBài gốc
Sir Alex Ferguson chính thức rời Man United.
Ferguson đã làm Đại sứ câu lạc bộ toàn cầu cho Man United sau khi nghỉ hưu vào năm 2013. Cựu huấn luyện viên từng có 26 năm gắn bó với đội bóng được cho là đã nhận được 2,16 triệu bảng/năm trên cương vị này.
Tuy nhiên mới đây, tờ Athletic tiết lộ, tỷ phú Sir Jim Ratcliffe - đồng chủ sở hữu MU - đã chấm dứt hợp đồng với Ferguson. Đây là một phần trong nỗ lực cắt giảm chi phí của tỷ phú người Anh kể từ khi ông tiếp quản hoạt động bóng.
Tháng trước, Giám đốc điều hành của Man United - Omar Berrada, đã phát hành một thông báo đi kèm với báo cáo tài chính cả năm của câu lạc bộ, trong đó ông đề cập đến việc làm cho câu lạc bộ "bền vững về mặt tài chính" sau khi Man United tuyên bố khoản lỗ lên đến 113,2 triệu Bảng.
Man United dưới thời của Ratcliffe cũng đã loại bỏ thẻ tín dụng của các Giám đốc điều hành cấp cao, ngừng cung cấp dịch vụ đi lại miễn phí cho nhân viên tham dự trận chung kết FA Cup hồi tháng 5 với Man City và hủy bỏ bữa tiệc Giáng sinh cho nhân viên Man United.
Sir Alex Ferguson là huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử của Man United. Trong suốt 26 năm dẫn dắt Quỷ đỏ, ông đã giành được 38 danh hiệu lớn, bao gồm 2 cúp châu Âu, 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 5 cúp FA, 4 cúp Liên đoàn và cúp C2 châu Âu (European Cup Winners' Cup).
Bảo Bảo
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/man-united-chia-tay-sir-alex-ferguson-post704789.html