Manchester United có tiến bộ, nhưng vẫn chưa đủ

Manchester United có tiến bộ, nhưng vẫn chưa đủ
2 giờ trướcBài gốc
Sau một kỳ chuyển nhượng Hè 2024 lại tiếp tục chi đậm cho việc thay máu lực lượng, có lẽ đây sẽ là mùa giải quyết định cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Erik ten Hag. Với đội hình như hiện tại, đúng là Manchester United đã có những sự tiến bộ nhất định, nhưng như vậy liệu đã đủ hay chưa?
Manchester United trong mùa giải mới 2024 - 2025 đã có những tiến bộ nhất định, nhưng như vậy liệu đã đủ?
Sau một kỳ chuyển nhượng Hè 2024 tiếp tục chi đậm để đưa về những Noussair Mazraoui, Matthijs de Ligt, Joshua Zirkzee, Leny Yoro, Manuel Ugarte…, để thỏa mãn kế hoạch xây dựng lại đội hình của Erik ten Hag. Do đó, chắc chắn yêu cầu của thượng tầng Manchester United đối với vị huấn luyện viên này sẽ cao hơn những mùa giải trước, chứ không thể tiếp tục hài lòng với những chiếc cúp không quan trọng như Cúp Liên đoàn Anh, hoặc một suất dự Europa League, Conference League… như những mùa giải trước nữa.
Vậy Erik ten Hag cùng Manchester United đã khởi động mùa giải mới 2024 - 2025 như thế nào? Tại Ngoại hạng Anh họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua sau 5 vòng đấu, có được 7 điểm đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Ngoài ra họ còn có 1 chiến thắng đậm đà 7-0 trước Barnsley tại cúp Liên đoàn Anh. Đây có thể nói là một kết quả không quá tốt mà cũng không quá xấu, có thể tạm chấp nhận được.
Cái tạm chấp nhận được này cũng có thể nói về lối chơi của Manchester United ở mùa giải mới này, khi xét một cách cụ thể thì họ vẫn đã có những sự tiến bộ nhất định. Đáng nói đến nhất chính là sự cải thiện về khả năng kết nối và chặt chẽ của các tuyến. Sau 5 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh, Manchester United chỉ để thủng 5 bàn, số lần để đối phương sút cũng đã giảm đi tới khoảng 1/3 so với mùa giải trước. Đồng thời tỷ lệ kiểm soát bóng cũng được giữ khá là ổn định trên 50% trong tất cả các trận đấu.
Ngoài ra, số cơ hội mà nửa đỏ thành Manchester tạo ra trong 5 vòng đấu này là nhiều hàng đầu giải đấu, tới 17 cơ hội rõ ràng đã bị bỏ lỡ cho những cái tên như Alejandro Garnacho, Joshua Zirkzee, Bruno Fernandes, Lisandro Martinez, Matthijs de Ligt, Amad Diallo… Cho thấy khả năng dứt điểm từ nhiều vị trí khác nhau trong sơ đồ chiến thuật, cũng như phương án tấn công của câu lạc bộ này khá là phong phú. Vấn đề của họ chỉ là tệ trong khâu chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.
Nhưng dù đã có những sự tiến bộ nhất định, nhưng cũng không thể thay đổi một thực tế là Manchester United vẫn chưa phải là một câu lạc bộ mạnh mẽ thực sự. Ngoài việc đang đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, cách top 4 tới 4 điểm là một thực tế không thể chối cãi, thì một thực tế nữa mà có lẽ ai cũng có thể thấy, đó chính là thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn chưa thể có điểm trước một đối thủ được đánh giá là mạnh nào.
Trong 5 vòng đấu vừa qua, Manchester United đã gặp 2 đối thủ được đánh giá cao là Brighton và Liverpool, và đều nhận lấy thất bại. Nếu nói trận thua trước Brighton là thiếu may mắn, thì trận thua trước Liverpool có thể xem là trận thua toàn diện, khi nó phơi bày ra thực tế là sơ đồ chiến thuật của nửa đỏ thành Manchester sẽ dễ bị xé toang như thế nào khi gặp một đối thủ mạnh thực sự.
Do đó, có thể kết luận Manchester United dưới bàn tay của Erik ten Hag đã có những tiến bộ nhất định trong mùa giải 2024 - 2025, nhưng sự tiến bộ đó vẫn chưa thể giúp họ vươn lên trở thành một câu lạc bộ mạnh, một đối thủ có thể tranh chấp một vị trí trong top 4 tại Ngoại Hạng Anh. Vấn đề còn lại chỉ là trong phần còn lại của mùa giải Manchester United sẽ thi đấu như thế nào, Erik ten Hag có thể lấy được lòng tin của thượng tầng câu lạc bộ này cho những mùa giải sau hay không, khi mà sức ép thành công có lẽ chỉ cho vị huấn luyện viên này một mùa giải cuối để thể hiện bản thân.
CAO DUY
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/the-thao/the-thao-quoc-te/202409/manchester-united-co-tien-bo-nhung-van-chua-du-35b1ede/