Mang cơ hội việc làm đến với lao động

Mang cơ hội việc làm đến với lao động
5 giờ trướcBài gốc
Người lao động tư vấn, tìm hiểu việc làm tại ngày hội
Ngày hội có sự tham dự trực tiếp của 7 doanh nghiệp, 6 cơ sở giáo dục nghề nghiệp và hơn 200 doanh nghiệp tuyển dụng gián tiếp, với hơn 1.160 vị trí việc làm (trong đó cần tuyển hơn 100 người đi xuất khẩu lao động).
Đến với ngày hội việc làm, chị Huỳnh Thị Thanh Phương - Trưởng Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần Tiến bộ Infinity Việt Nam tại Lâm Đồng, cho biết: “Công ty chúng tôi chuyên tuyển chọn lao động xuất khẩu đi Nhật Bản, du học Đức. Đến với ngày hội việc làm hôm nay, công ty chúng tôi nhắm tới là đối tượng lao động phổ thông, có độ tuổi từ 18-35, với nhiều ngành nghề khác nhau, như: nông nghiệp, điều dưỡng, cơ khí, thực phẩm... Khi trúng tuyển, người lao động sẽ được đào tạo miễn phí tiếng Nhật ngay tại Trung tâm đào tạo Nhật ngữ tại huyện Đức Trọng”.
Với mong muốn tìm được việc làm phù hợp khi đến với ngày hội việc làm lần này, chị Thái Thị Duyên, cho biết: “Em học thiết kế đồ họa, nên khi đến đây, em cũng mong muốn tìm được việc làm hợp với ngành nghề mình đã học. Em cũng đã tìm hiểu một số công ty qua mạng, giờ biết có phiên giao dịch việc làm này, em liền rủ bạn đến tư vấn trực tiếp luôn”.
Chị Nguyễn Minh Hoa - Giám đốc Công ty Nấm Đà Lạt, chia sẻ: “Trước đây, doanh nghiệp tự tuyển dụng nên cũng gặp nhiều khó khăn... Từ khi liên hệ với Trung tâm Dịch vụ việc làm thì những ứng viên mà trung tâm giới thiệu đến chất lượng tốt hơn hẳn so với việc doanh nghiệp tự tìm kiếm ở trên facebook hay do người quen giới thiệu. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn từ phía Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh. Riêng hôm nay đến với ngày hội này, chúng tôi mong muốn tuyển chọn khoảng 30 lao động, trong đó, có 15 lao động phổ thông và nhiều vị trí việc làm khác, trong đó, có nhiều vị trí việc làm phù hợp với lao động nữ".
Chị Trần Bảo Ngọc - Phó Giám đốc Công ty TNHH Bảo Ngọc Academy, cũng cho biết: “Hiện, chúng tôi đã liên kết với Trung tâm Dịch vụ việc làm được 2 năm và trong thời gian đó, nguồn học viên đến với công ty cũng ổn định hơn. Và, ngày hôm nay tới với ngày hội lần này, công ty tôi cũng mong muốn tăng thêm nguồn học viên hơn nữa”.
Bà Cill Bri - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng, cho biết: “Ngày hội việc làm được tổ chức nhằm hỗ trợ lao động nói chung và lao động nữ nói riêng tăng cường các hoạt động đồng hành cùng với các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp để thông tin về thị trường lao động, các chủ trương, chính sách hỗ trợ cho người lao động về học nghề cũng như hỗ trợ vốn vay giải quyết việc làm cho lao động nói chung và lao động nữ nói riêng. Chúng tôi hy vọng, ngày hội sẽ là một trong những giải pháp thiết thực nhằm thúc đẩy thị trường lao động, đặc biệt là lao động nữ, góp phần từng bước đáp ứng nhu cầu cân đối lao động nói chung và lao động nữ nói riêng, nhằm thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.
Theo Ban Tổ chức, ngày hội được tổ chức, với mong muốn là nơi quảng bá, giới thiệu về nguồn lao động và thông tin thị trường lao động; hỗ trợ vay vốn giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, hỗ trợ tư vấn học nghề cho người lao động. Đồng thời, tổ chức các hoạt động tư vấn; phỏng vấn, tuyển dụng lao động; tiếp nhận đăng ký tìm việc làm, đi xuất khẩu lao động, đăng ký nhu cầu học nghề; kết nối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp và thông tin những chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho người lao động...
Theo bà Trần Thị Bông - Trưởng Phòng Tư vấn Thông tin thị trường lao động của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cường đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng để nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác phiên giao dịch việc làm; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách, cơ hội việc làm, xu hướng thị trường lao động và nhu cầu sử dụng lao động nữ của các doanh nghiệp và tăng cường truyền thông, nâng cao ý thức của lao động nữ trong việc học tập, nâng cao tay nghề để không bị lạc hậu, đáp ứng được yêu cầu công việc. Mặt khác, tăng cường kết nối cung - cầu lao động nữ trên thị trường, nhất là kết nối thị trường lao động các tỉnh, thành phố (nơi có nguồn nhân lực dồi dào); phát triển các hình thức giao dịch việc làm theo hướng hiện đại, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giao dịch, kết nối tư vấn qua facebook, zalo, qua website, điện thoại, email, các phiên, hội nghị, hội chợ việc làm, ngày hội thông tin thị trường, giới thiệu việc làm... Đồng thời, đầu tư mạnh mẽ hơn về trang thiết bị để có thể vận hành phần mềm quản lý điều hành phục vụ phỏng vấn trực tuyến, kết nối việc làm; phối hợp với Hội LHPN tỉnh, Tỉnh Đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh, các Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, các trường học… tổ chức các phiên việc làm để tuyên truyền thông tin việc làm mới nhất, các chính sách hỗ trợ việc làm học nghề vay vốn cho lao động nữ trên địa bàn tỉnh và đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với lao động nữ, người lao động nhanh chóng có việc làm.
NHẬT MINH
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/doi-song/202410/mang-co-hoi-viec-lam-den-voi-lao-dong-53a02dc/