Mạng X không còn là 'người gác cổng' của EU

Mạng X không còn là 'người gác cổng' của EU
2 giờ trướcBài gốc
Biểu tượng mạng xã hội X. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo kết quả điều tra từ tháng 5 của EC, “X thực sự không đủ điều kiện là người gác cổng" vì người dùng là doanh nghiệp không cho rằng X là kênh quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng trực tuyến.
Theo các quy tắc được gọi là Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của EU, các “đại gia kỹ thuật số” được chỉ định là "người gác cổng" phải tuân thủ các quy định cạnh tranh nghiêm ngặt nhằm tăng cường sự giám sát của các chính phủ và ngăn chặn các “đại gia” này thống trị các nền tảng mạng. Các “người gác cổng” đang được chỉ định bao gồm Alphabet (công ty mẹ của Google), Amazon, Apple, ByteDance (TikTok), Meta (Facebook), Microsoft, Booking. Trong khi đó, X đã phản đối việc được thêm vào danh sách dẫn đến cuộc điều tra hồi tháng 5.
Mặc dù thoát khỏi "tầm ngắm" của DMA, nền tảng X vẫn phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ theo các quy tắc kiểm duyệt nội dung khổng lồ và thậm chí có nguy cơ bị phạt nặng. Hồi tháng 7, EU cáo buộc X vi phạm các quy tắc của Đạo luật dịch vụ số (DSA), liên quan đến các dấu chứng nhận xanh lam. Ngoài ra, EU cũng đang giám sát cách nền tảng này giải quyết tình trạng phát tán nội dung bất hợp pháp và thao túng thông tin. Đối với mỗi hành vi vi phạm, ủy ban có thể phạt tới 6% doanh thu hàng năm trên toàn thế giới của bên cung cấp dịch vụ.
Đài Trang (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/khoa-hoc-cong-nghe/mang-x-khong-con-la-nguoi-gac-cong-cua-eu-20241016192413853.htm