Mạo danh khách sạn nổi tiếng ở Khánh Hòa để lừa đảo du khách

Mạo danh khách sạn nổi tiếng ở Khánh Hòa để lừa đảo du khách
một giờ trướcBài gốc
Cụ thể, một số người chọn những khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao nổi tiếng nằm ở vị trí đắc địa, gần đường ven biển Trần Phú để lập các trang giả trên mạng xã hội và chạy quảng cáo dồn dập khiến khách bị nhầm lẫn và bị lừa tiền đặt phòng.
Trong quá trình tiếp cận khách qua mạng, những người này nhiệt tình tư vấn và đốc thúc khách chuyển tiền đặt cọc. Sau khi khách chuyển tiền, những người này không cung cấp dịch vụ như thỏa thuận, chỉ khi khách kiểm tra tên mình không có trên hệ thống mới biết bị lừa. Đối tượng lừa đảo sau đó không nghe máy hoặc chặn liên lạc.
Một khách sạn cảnh báo lừa đảo qua mạng
Đến nay, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã nhận được phản ánh của 15 cơ sở lưu trú bị kẻ xấu thành lập fanpage giả mạo, trong đó có những khách sạn, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng. Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã ghi nhận 16 khách hàng bị lừa đảo bởi Facebook giả mạo với tổng số tiền 47,6 triệu đồng. Cơ quan chức năng đã yêu cầu các nhà mạng cung cấp thông tin của chủ thuê bao, tình trạng hoạt động của các số điện thoại và yêu cầu ngân hàng cung cấp các hồ sơ mở tài khoản và giao dịch phát sinh tài khoản của các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách du lịch, tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.
Ông Phạm Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa cho biết, lập các trang fanpage, facebook mạo danh các khách sạn để lừa đảo là những thủ đoạn và hành vi có tính hệ thống, diễn ra rất nhiều lần với nhiều tổ chức, cá nhân khác nhau.
Các đối tượng này đã có hành vi gian dối, lợi dụng niềm tin với mục đích chiếm đoạt số tiền của các cá nhân khác nhau. Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa đề nghị các cơ quan, đơn vị, du khách nâng cao tinh thần cảnh giác trước các phương thức, thủ đoạn lừa đảo của kẻ xấu. Đồng thời, khi phát hiện các fanpage giả mạo, doanh nghiệp có văn bản báo cáo với các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn theo quy định pháp luật. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch phải cung cấp thông tin các fanpage chính thống của đơn vị rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và liên hệ.
15 cơ sở lưu trú bị kẻ xấu thành lập fanpage giả mạo, trong đó có những khách sạn, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng
Ông Phạm Minh Nhựt cho biết:"Chúng tôi đang đề nghị các doanh nghiệp đang bị như thế, lập danh sách gửi lên Hiệp hội Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa, chúng tôi sẽ làm việc cơ quan quản lý nhà nước như Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông. Sẽ xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi giả mạo fanpage, facebook lừa đảo khách hàng. Nếu không ngăn chặn sẽ ảnh hưởng rất xấu đến du lịch Nha Trang- Khánh Hòa. Du khách nhận được những thông tin quảng bá mà không có thật, sẽ mất lòng tin với sản phẩm du lịch Nha Trang- Khánh Hòa. Do đó, việc ngăn chặn đối với các đối tượng sử dụng hình thức này, cần thiết phải làm ngay".- Ông Phạm Minh Nhựt nói.
Thái Bình/VOV-Miền Trung
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/mao-danh-khach-san-noi-tieng-o-khanh-hoa-de-lua-dao-du-khach-post1130737.vov