Mastercard và NAPAS phát hành thẻ đồng thương hiệu đầu tiên với các ngân hàng tại Việt Nam

Mastercard và NAPAS phát hành thẻ đồng thương hiệu đầu tiên với các ngân hàng tại Việt Nam
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 15/10, Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và 09 ngân hàng thương mại đầu tiên kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu (co-badged card) đầu tiên giữa NAPAS và Mastercard tại thị trường Việt Nam.
Theo đó, thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard với tính năng thanh toán không tiếp xúc tại mạng lưới các điểm chấp nhận thẻ phủ rộng trên toàn cầu và trong lãnh thổ Việt Nam sẽ đem lại cho khách hàng trải nghiệm giao dịch thanh toán liền mạch, an toàn và bảo mật chỉ với một tấm thẻ duy nhất.
Đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng hoa chúc mừng NAPAS và Mastercard
Dự án hợp tác triển khai sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard nhằm mang đến các giải pháp sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của chủ thẻ nội địa, phù hợp với các xu hướng phát triển và hội nhập quốc tế của Việt Nam. Theo Báo cáo Chỉ số Thanh toán Kỹ thuật số năm 2024 của Mastercard, 47% người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng các công cụ thanh toán trực tuyến vì sự tiện lợi và tốc độ thanh toán nhanh chóng, trong khi đó có 21% người tiêu dùng đánh giá cao tính bảo mật mà các công cụ thanh toán này mang lại.
Vào tháng 5/2024, Việt Nam xếp hạng ba trong khu vực Đông Nam Á về mức độ hào hứng du lịch nước ngoài, thể hiện sự yêu thích đi du lịch quốc tế của người dân Việt Nam. Xu hướng du lịch nước ngoài ngày càng tăng của du khách Việt Nam khẳng định nhu cầu ngày càng cao đối với các phương thức thanh toán xuyên biên giới và giao dịch trực tuyến an toàn, liền mạch.
Trước nhu cầu đó, Thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard do các ngân hàng Việt Nam phát hành chính là giải pháp thanh toán tối ưu, chỉ với 1 chiếc thẻ duy nhất chủ thẻ có thể sử dụng tính năng thanh toán không tiếp xúc tại thị trường nội địa (thẻ NAPAS) và quốc tế (thẻ Mastercard). Khách hàng có thể sử dụng thẻ để giao dịch tại mạng lưới hơn 600.000 điểm chấp nhận thanh toán và hơn 20.000 máy ATM thuộc mạng lưới NAPAS tại Việt Nam, đồng thời tại hơn 130 triệu điểm chấp nhận thanh toán và hơn 1 triệu máy ATM chấp nhận thẻ Mastercard thuộc mạng lưới của Mastercard trên toàn cầu. Ngoài ra, Thẻ đồng thương hiệu còn có thể sử dụng thanh toán trực tuyến tại các trang thương mại điện tử (ecom) trên thị trường quốc tế một cách thuận tiện, nhanh chóng.
Bên cạnh lợi ích về mạng lưới chấp nhận thanh toán, chủ thẻ sẽ còn được hưởng các ưu đãi của NAPAS tại Việt Nam cũng như các chính sách ưu đãi hấp dẫn tại mạng lưới điểm chấp nhận thanh toán quốc tế của Mastercard trên toàn cầu.
Đại diện NAPAS, Mastercard và 9 ngân hàng tham gia kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác và Công bố thẻ đồng thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam
Về giải pháp công nghệ, Thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard được ứng dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc thông qua việc tích hợp với 2 tiêu chuẩn gồm tiêu chuẩn VCCS cho thẻ NAPAS và M/Chip cho thẻ Mastercard vào một con chip vật lý trên thẻ. Qua đó, giúp tiết giảm chi phí, nâng cao an toàn bảo mật cũng như hạn chế rủi ro giao dịch thẻ gian lận, giả mạo.
Trong giai đoạn đầu của dự án, NAPAS và Mastercard cùng 09 ngân hàng đầu tiên tham gia phát hành Thẻ đồng thương hiệu NAPAS và Mastercard, bao gồm: Agribank, BIDV, Vietinbank, MB, TPBank, Sacombank, HD Bank, PvcomBank và Nam Á Bank. Trong kế hoạch tiếp theo vào năm 2025, NAPAS và Mastercard sẽ tiếp tục triển khai tới các ngân hàng thành viên nhằm mở rộng phạm vi tới tất cả các ngân hàng có nhu cầu cũng như mang đến đa dạng các lựa chọn thanh toán toàn cầu cho người tiêu dùng tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị NAPAS chia sẻ: “Hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard thể hiện cam kết và nỗ lực không ngừng của các bên trong việc tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, ứng dụng các công nghệ thanh toán mới nhằm đem lại cho người dùng các sản phẩm dịch vụ thanh toán đơn giản, an toàn, với trải nghiệm giao dịch liền mạch và đồng nhất giữa trong nước và quốc tế.”
“Khi môi trường việc làm, thương mại và công nghệ ngày càng thay đổi nhanh chóng, Mastercard luôn sẵn sàng và tiên phong trong việc hỗ trợ chính phủ Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số. Dự án hợp tác giữa Mastercard với NAPAS và các ngân hàng đối tác lần này một lần nữa khẳng định cam kết của Mastercard trong nỗ lực cung cấp các giải pháp thanh toán hiệu quả, an toàn và minh bạch cho các chủ thẻ tại Việt Nam. Là một đối tác không ngừng thay đổi và phát triển, Mastercard đang góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam và củng cố cam kết toàn cầu trong việc kết nối một tỷ người với nền kinh tế số vào năm 2025,” - bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết.
Thẻ đồng thương hiệu đã mở ra một kỷ nguyên mới về thanh toán tiện lợi, cho phép chủ thẻ trải nghiệm giao dịch liền mạch ở bất kỳ đâu tại Việt Nam và trên thế giới nhờ vào khả năng chấp nhận thanh toán toàn diện của mạng lưới NAPAS và khả năng thực hiện giao dịch trên phạm vi quốc tế của Mastercard, cùng nhiều ưu đãi trong quá trình chi tiêu, thanh toán dành cho chủ thẻ.
Chí Kiên
Nguồn TBNH : https://thoibaonganhang.vn/mastercard-va-napas-phat-hanh-the-dong-thuong-hieu-dau-tien-voi-cac-ngan-hang-tai-viet-nam-156727.html