Màu sắc hot trên iPhone Pro thay đổi theo từng năm

Màu sắc hot trên iPhone Pro thay đổi theo từng năm
7 giờ trướcBài gốc
Vào đầu tháng 10/2023, ngay sau khi iPhone 15 Pro Max chính thức lên kệ, phiên bản màu titan tự nhiên đã được rao bán trên thị trường "chợ đen" với mức chênh lệch lên tới 6 triệu đồng. Do nguồn cung khan hiếm, đa số người mua đều chọn màu này, khiến thời gian chờ nhận máy kéo dài và giá bị đội lên cao.
Tuy nhiên, sau một năm, màu sắc được săn đón nhất trên iPhone 16 Pro và 16 Pro Max lại là màu vàng sa mạc, tiếp đến là màu trắng. Trong khi đó, màu titan tự nhiên lại không còn sức hút. Đại diện một hệ thống bán lẻ cho biết: "Màu xám titan là lựa chọn ít được ưa chuộng nhất trong đợt hàng đầu tiên của iPhone 16 Pro và 16 Pro Max."
iPhone 15 Pro Max màu titan tự nhiên (phải) hot nhất năm ngoái và 16 Pro Max màu vàng sa mạc.
Ông Anh Tuấn, chủ một cửa hàng chuyên bán sản phẩm Apple hơn 10 năm, nhận xét: "Nhiều người Việt thích sở hữu iPhone có màu mới thay vì trung thành với một màu cố định." Xu hướng này không chỉ áp dụng cho hàng chính hãng mà còn cả với các sản phẩm xách tay, khi những mẫu iPhone có màu sắc mới thường được bán với giá chênh lệch từ 5 đến 10 triệu đồng. Xu hướng này đã lặp lại qua các năm, khi iPhone 14 Pro Max gây sốt với màu tím, iPhone 13 Pro Max là màu xanh dương và iPhone 12 Pro Max là màu vàng.
Nhật Minh, 30 tuổi, sống tại TP HCM, chia sẻ rằng dù không thực sự thích, anh vẫn chọn phiên bản màu titan sa mạc khi đặt mua iPhone 16 Pro Max. "Với thiết kế mặt sau của iPhone qua nhiều thế hệ gần đây không có nhiều thay đổi, việc chọn màu mới sẽ giúp dễ nhận ra máy thuộc thế hệ mới", anh nói. Nhiều người cũng đồng ý rằng màu sắc trên iPhone không chỉ là về thẩm mỹ mà còn mang tính thời trang.
iPhone 16 Pro Max vàng sa mạc.
Các nhà kinh doanh iPhone đều đồng ý rằng màu titan tự nhiên vẫn đẹp, nhưng ít người chọn vì nó dễ khiến người khác nhầm lẫn với những mẫu iPhone cũ. Tuy vậy, sau giai đoạn mở bán ban đầu, các hệ thống dự báo rằng sự lựa chọn màu sắc sẽ dần cân bằng lại vì màu xám titan có thể phù hợp với cả nam và nữ.
Ngoài sự yêu thích dành cho các màu mới, người Việt vẫn luôn ưu ái dòng iPhone Pro hơn dòng thường. Mặc dù tỷ lệ giảm nhẹ, bộ đôi iPhone 16 Pro và 16 Pro Max vẫn chiếm hơn 80% lượng đơn đặt hàng trước tại nhiều hệ thống, trong khi năm ngoái, tỷ lệ này đạt trên 90%.
Tại Việt Nam, iPhone 16 có giá khởi điểm 23 triệu đồng cho bản dung lượng 128 GB, trong khi iPhone 16 Pro Max bắt đầu từ 35 triệu đồng cho bản 256 GB và cao nhất lên tới 47 triệu đồng cho bản 1 TB. Các hệ thống bán lẻ bắt đầu giao máy từ ngày 27/9 và đều ghi nhận số lượng đặt hàng tăng so với năm trước.
Như Khánh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/cong-nghe/mau-sac-hot-tren-i-phone-pro-thay-doi-theo-tung-nam-202409280938304028.html