Mẫu xe điện ý tưởng của Yamaha Việt Nam hút mọi ánh nhìn tại VMS 2024

Mẫu xe điện ý tưởng của Yamaha Việt Nam hút mọi ánh nhìn tại VMS 2024
3 giờ trướcBài gốc
9h sáng nay 23/10/2024, triển lãm Việt Nam Motor Show 2024 đã chính thức mở màn với tour dành cho báo chí và truyền thông. Trái với sự nghèo nàn về mẫu xe ý tưởng (concept) của xe hơi, thương hiệu xe máy Yamaha Motor Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của giới báo chí với bộ đôi xe điện ý tưởng (EV Concept) gồm MOTOROiD2 và ELOVE.
“Cặp đôi” xe điện ý tưởng (EV Concept) gồm MOTOROiD2 và ELOVE tại VMS 2024
Đáng chú ý, MOTOROiD2 thu hút sự quan tâm rất lớn của giới truyền thông với thiết kế tối giản cấu trúc, được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng tự cân bằng, nhận diện và tương tác với chủ xe như một sinh vật sống.
Mẫu xe ý tưởng này được đánh giá là "điểm nhấn" của VMS 2024.
MOTOROiD2 với thiết kế tối giản cấu trúc, được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng tự cân bằng, nhận diện và tương tác với chủ xe như một sinh vật sống.
EV concept MOTOROiD2 thu hút sự quan tâm rất lớn trong ngày đầu triển lãm
Bên cạnh đó, ELOVE gây chú ý khi vừa được ra mắt với ngoại hình của xe tay ga nhưng được ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến, nổi bật là công nghệ AMSAS-hỗ trợ ổn định nâng cao, cho phép xe tự cân bằng khi di chuyển ở tốc độ thấp hoặc đứng yên, dừng lại khi bánh xe đạt tốc độ đủ để giữ thăng bằng.
ELOVE gây chú ý khi vừa được ra mắt với ngoại hình của xe tay ga nhưng được ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến, nổi bật là công nghệ AMSAS-hỗ trợ ổn định nâng cao, cho phép xe tự cân bằng khi di chuyển ở tốc độ thấp
Hai mẫu xe này thể hiện tầm nhìn tương lai của Yamaha, tích hợp AI và giải pháp kết nối thông minh, mang đến trải nghiệm lái cá nhân hóa và trực quan cho thế hệ mới.
Trả lời phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, ông Suzuki Yasutaka, Tổng giám đốc công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam cho biết chủ đề của Yamaha lần này là “Tương lai đến tối đa”, YMVN ngoài giới thiệu các mẫu xe máy vốn là thế mạnh, YMVN tập trung giới thiệu 2 mẫu xe điện ý tưởng vì YMVN cho rằng xe điện (EV) chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm tới, nhờ sự hỗ trợ của Chính phủ.
Bên cạnh đó, nhu cầu về xe điện tại Việt Nam đang tăng và nhận thức về môi trường của người tiêu dùng đã thay đổi tích cực cùng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng và công nghệ đã đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường trọng điểm của khu vực Đông Nam Á. "Nhiều nhà sản xuất trong nước và nước ngoài đã tham gia sân chơi này và YMVN cũng không muốn đứng ngoài cuộc", ông Suzuki Yasutaka cho biết.
YMVN đang tập trung đầu tư hướng đến là một trong những trung tâm sản xuất xe điện cho Yamaha không chỉ phục vụ thị trường Việt Nam mà còn xuất khẩu đi Châu Âu và một số quốc gia trong khu vực.
Xe điện của YMVN được đầu tư tập trung đầu tư vào 3 mục tiêu: Phát triển đa dạng sản phẩm, hướng đến phát triển bền vững và gia tăng trải nghiệm cho người lái.
YMVN đang hiện thực hóa cam kết của mình là sẽ mang đến các sản phẩm xe điện với cam kết trung hòa carbon vào năm 2050.
Đồng thời, cũng theo ông Suzuki Yasutaka, YMVN đang đẩy mạnh đầu tư vào R&D cho các giải pháp dịch chuyển theo hướng tích hợp các công nghệ tiên tiến đảm bảo tiêu chuẩn xanh và hướng đến phát triển bền vững.
Ngoài 2 mẫu xe điện ý tưởng, các sản phẩm khác của YMVN còn mang đến các xe điện được phát triển tuân thủ định hướng trung hòa carbon vào năm 2050 và các sản phẩm thuộc dòng MAXi Series, các dòng xe thiết kế thời thượng, tính năng thông minh và màu sắc nổi bật giúp khách hàng tự do thể hiện cá tính và phong cách cá nhân.
B.Giang-Lê Toàn
Nguồn Đầu Tư : https://baodautu.vn/mau-xe-dien-y-tuong-cua-yamaha-viet-nam-hut-moi-anh-nhin-tai-vms-2024-d228149.html