Máy bay bốc cháy dữ dội sau va chạm, 3 người tử vong

Máy bay bốc cháy dữ dội sau va chạm, 3 người tử vong
3 giờ trướcBài gốc
Cũng theo cảnh sát NSW, chiếc Cessna 182 chở hai hành khách, đang bay từ Cessnock đến Wollongong, trong khi chiếc Jabiru cất cánh từ một sân bay gần đó ở The Oaks chỉ có một người.
Hãng tin AP cho biết, chiếc Cessna 182 bốc cháy dữ dội sau khi tiếp đất, trong khi chiếc Jabiru nằm cách vụ hỏa hoạn khoảng 1km về phía bắc.
Quyền cảnh sát trưởng NSW - Timothy Calman - nhận định "không ai có thể sống sót" sau tai nạn, và kết luận nguyên nhân ban đầu của vụ việc có lẽ là do va chạm trên không.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay khiến 3 người tử vong. Ảnh: Cắt từ clip của 7NEWS.
Ban đầu, các nhà chức trách tuyên bố rằng hai người trên chiếc Cessna 182 là nam giới, nhưng sau đó đã rút lại thông tin này và cho biết danh tính của cả hai cá nhân vẫn chưa được xác định.
Cảnh sát cũng xác nhận thông tin về phi công Jabiru, vì chiếc máy bay này không bốc cháy khi va chạm.
Các cảnh quay trên không do 7NEWS ghi lại cho thấy, khói bốc lên từ địa hình đồi núi dày đặc ở khu vực công viên Belimbla.
Khói bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn ở khu rừng thuộc công viên Belimbla. Ảnh: SMH.
Trả lời ABC News, các nhân chứng cho biết đã nhìn thấy các mảnh vỡ rơi xuống từ bầu trời và cố gắng giúp đỡ, nhưng mọi việc đều “lực bất tòng tâm”.
Thanh tra xe cứu thương NSW Joseph Ibrahim thông tin, 10 xe cứu thương bao gồm một trực thăng đã được triển khai đến hiện trường, nhưng không có ai sống sót tại hiện trường.
10 xe cứu thương bao gồm một trực thăng đã được triển khai đến hiện trường. Ảnh: NSW.
Cục An toàn giao thông Úc (ATSB) cho biết sẽ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Theo đó, một nhóm điều tra viên an toàn giao thông, có kinh nghiệm trong vận hành và bảo dưỡng máy bay từ văn phòng Canberra của ATSB đang chuẩn bị đến địa điểm xảy ra tai nạn, để bắt đầu các hoạt động thu thập bằng chứng.
Trong những ngày tiếp theo, các điều tra viên sẽ lập bản đồ hiện trường, kiểm tra xác máy bay và thu thập bất kỳ bộ phận nào có liên quan để kiểm tra thêm tại các cơ sở kỹ thuật của ATSB ở Canberra.
Kim Thảo
Theo AP, ABC News, 7NEWS, NSW
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/may-bay-boc-chay-du-doi-sau-va-cham-3-nguoi-tu-vong-post1685966.tpo