Máy tính chọn HLV cho MU: Bất ngờ với ứng cử viên người Bồ Đào Nha

Máy tính chọn HLV cho MU: Bất ngờ với ứng cử viên người Bồ Đào Nha
6 giờ trướcBài gốc
Rất nhiều dự đoán MU tìm HLV mới thay ông Erik Ten Hag. (Nguồn: The Sun)
Với vỏn vẹn 8 điểm sau 7 vòng đấu, MU trải qua màn khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Bởi vậy, Banh lãnh đạo Quỷ đỏ buộc phải triệu tập cuộc họp để định đoạt tương lai HLV Erik Ten Hag. Không loại trừ khả năng nhà cầm quân người Hà Lan sẽ bị sa thải dù mới ký hợp đồng thời hạn đến mùa Hè 2026.
Nếu sa thải HLV Ten Hag, MU có khá nhiều lựa chọn tốt. Trong đó, đáng chú ý nhất là 3 HLV chưa có việc, bao gồm Thomas Tuchel, Gareth Southgate và Graham Potter. Tuy nhiên, máy tính không đánh giá đây là những lựa chọn tốt nhất.
Cụ thể, máy tính của Carteret Analytics sau khi phân tích rất nhiều số liệu lên danh sách các HLV phù hợp nhất với MU. Khá bất ngờ khi người dẫn đầu danh sách này là HLV người Bồ Đào Nha Ruben Amorim.
HLV Amorim chưa từng làm việc ở Ngoại hạng Anh nhưng gây tiếng vang kể từ khi dẫn dắt Sporting Lisbon hồi tháng 3/2020. Ngay mùa giải đầu tiên nắm quyền (2020/21), nhà cầm quân này giúp Sporting Lisbon giành chức VĐQG Bồ Đào Nha sau 19 năm chờ đợi.
Mùa giải trước (2023/24), HLV Amorim cùng Sporting Lisbon đoạt chức VĐQG Bồ Đào Nha lần thứ hai. Ngoài ra, ông còn giành hai cup Liên đoàn Bồ Đào Nha tại sân Jose Alvalade.
Mùa giải 2024/25, Sporting Lisbon của HLV Amorim khởi đầu rất ấn tượng. Họ thắng cả 8 vòng mở màn, ghi 27 bàn thắng và chỉ hai lần để lọt lưới, hiện đang dẫn đầu giải VĐQG Bồ Đào Nha.
HLV Ruben Amorim từng "lọt mắt xanh" của Liverpool sau khi đội bóng này xác định chia tay HLV Jurgen Klopp. Nhưng cuối cùng, sau khi cân nhắc, The Reds quyết định bổ nhiệm HLV Arne Slot.
Máy tính của Carteret Analytics đánh giá rất xuất sắc khả năng ứng biến chiến thuật linh hoạt của HLV Amorim. Đây được coi là một trong những thước đo quan trọng quyết định thành công của các HLV khi tới bất cứ bến đỗ nào.
Xếp ngay sau Ruben Amorim theo đánh giá của Carteret Analytics là HLV Zinedine Zidane và HLV Simone Inzaghi. Tuy nhiên, HLV Zidane chưa sẵn sàng trở lại cầm quân, Inzaghi đã thẳng thắn từ chối MU.
HLV Thomas Tuchel chỉ xếp thứ tư trên bảng xếp hạng của Carteret Analytics, là một trong những phương án khả thi nhất. Tiếp đến là Kieran McKenna và Ruud van Nistelrooy. Dù giành hai danh hiệu ở MU nhưng HLV Ten Hag chỉ xếp thứ 7.
HLV Gareth Southgate và HLV Graham Potter thậm chí bị Carteret Analytics đánh giá thấp hơn HLV Ten Hag khi đứng thứ 8 và 9. Danh sách này còn có 3 HLV khác là Michael Carrick, Roberto De Zerbi và Thomas Frank.
Top 12 HLV được máy tính Carteret Analytics đánh giá phù hợp nhất với MU. (Nguồn: The Sun)
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/may-tinh-chon-hlv-cho-mu-bat-ngo-voi-ung-cu-vien-nguoi-bo-dao-nha-289242.html