MB sắp phát hành 30.000 trái phiếu để tăng vốn cấp 2

MB sắp phát hành 30.000 trái phiếu để tăng vốn cấp 2
3 giờ trướcBài gốc
Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - HoSe: MBB) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng Quản trị về việc thông qua phương án phát hành bổ sung trái phiếu tăng vốn cấp 2 năm 2024 - 2025.
Theo đó, ngân hàng dự kiến phát hành tối đa 30.000 trái phiếu với mệnh giá mỗi trái phiếu là 100 triệu đồng, tương đương tổng giá trị phát hành là 3.000 tỷ đồng. Kỳ hạn của các trái phiếu bao gồm từ 5 đến 10 năm và mức lãi suất sẽ được Tổng Giám đốc quyết định tùy theo từng đợt chào bán.
Trái phiếu được phát hành dưới hình thức bút toán ghi sổ, có tên người sở hữu. Loại hình là trái phiếu doanh nghiệp không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không được đảm bảo bằng tài sản, là nợ thứ cấp đủ điều kiện tính vốn cấp 2 theo quy định pháp luật. Ngân hàng dự kiến phát hành thành một đợt hoặc nhiều đợt.
MB sắp phát hành trái phiếu để tăng vốn cấp 2.
Trường hợp trái phiếu được chào bán thành nhiều đợt, thời gian phát hành, số lượng đợt chào bán và khối lượng từng đợt dự kiến từ tháng 10/2024.
Đảm bảo thời gian phân phối trái phiếu của từng đợt chào bán không vượt quá 30 ngày kể từ ngày công bố thông tin trước đợt chào bán và tổng thời gian chào bán trái phiếu thành nhiều đợt tối đa không quá 06 tháng kể từ ngày phát hành của đợt chào bán đầu tiên. Số lượng đợt chào bán dự kiến tối đa 50 đợt.
Người sở hữu trái phiếu chỉ được thanh toán sau khi tổ chức phát hành đã thanh toán cho tất cả các nghĩa vụ, các khoản nợ có đảm bảo và không đảm bảo khác, phù hợp quy định pháp luật.
Theo MB, trong 3 năm liên tiếp trước đợt chào bán, ngân hàng đã thực hiện thanh toán đầy đủ tiền gốc và tiền lãi đối với các trái phiếu đã phát hành và các khoản nợ đến hạn trước đây đồng thời không phát sinh tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện đối với các trái phiếu do ngân hàng phát hành.
Đối tượng chào bán là các tổ chức, cá nhân đáp ứng điều kiện là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp theo quy định của pháp luật.
Về kế hoạch sử dụng vốn thu được từ đợt phát hành trái phiếu, MB cho biết, số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu sẽ được ngân hàng sử dụng để tăng vốn cấp 2 và cho vay đối với các khách hàng có nhu cầu hoặc phục vụ các hoạt động, kinh doanh của ngân hàng phù hợp với quy định của pháp luật.
Thời điểm giải ngân nguồn vốn thu được từ phát hành trái phiếu sẽ dựa trên tình hình thực tế sử dụng số tiền thu được tại thời điểm đó.
Theo báo cáo về tình hình phát hành và sử dụng vốn đối với các trái phiếu còn dư nợ, tính đến ngày 30/9, tổng giá trị trái phiếu ngân hàng đã phát hành là 51.644 tỷ đồng. Tổng gốc, lãi trái phiếu đã thanh toán là 25.426 tỷ đồng và dư nợ trái phiếu còn lại là 30.915 tỷ đồng.
Nguyễn Thị Thu Hương
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/mb-sap-phat-hanh-30000-trai-phieu-de-tang-von-cap-2-204241003170159344.htm