Mbappe và Lamine Yamal: Kẻ hộp đêm, người bị vắt sức

Mbappe và Lamine Yamal: Kẻ hộp đêm, người bị vắt sức
2 giờ trướcBài gốc
1. Ở trung tâm thủ đô Stockholm của Thụy Điển có một hộp đêm, với phòng riêng tên là Ping-Pong cho những người yêu thích bóng bàn.
Mbappe gây ồn ào khi đi hộp đêm. Ảnh: Shutterstock
Nơi này, giống như hầu hết các hộp đêm, thường dành cho người nổi tiếng, những người thích tổ chức các buổi tiệc đắt đỏ trong điều kiện kín đáo.
Trước khi vào phòng, đối với bất kỳ vị khách nào, bắt buộc phải bỏ điện thoại cá nhân vào phong bì kín và chỉ nhận lại sau khi ra ngoài.
Tuy nhiên, tất cả những biện pháp phòng ngừa đó đều vô ích. Tuần trước người ta biết rằng Kylian Mbappe đã ở đó, đúng vào đêm đội tuyển Pháp mà anh là đội trưởng thi đấu với Israel.
Mbappe không được HLV Didier Deschamps triệu tập khi đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Sự việc khiến anh chịu cuộc tấn công mạnh mẽ từ báo chí Pháp.
Truyền thông Pháp có lý do để chỉ trích Mbappe, vì anh từng đá 70 phút trận Real Madrid gặp Villarreal trước khi bước vào chặng nghỉ FIFA Days thứ 2 trong mùa giải.
Các tờ báo thể thao đặt câu hỏi về băng đội trưởng của anh, và tuyên bố nó nên được cho những cầu thủ khác cống hiến hơn.
2. "Một lựa chọn gọi món dành cho Mbappe", báo L'Equipe chỉ trích trong một bài xã luận, cũng như hạ thấp mức độ giá trị về sự nổi tiếng của cầu thủ này.
L'Equipe và giới báo chí Pháp không quên nhắc đến đến việc Mbappe từ chối - hoặc Real Madrid không chấp nhận - thi đấu ở Olympic Paris 2024, bất chấp lời kêu gọi chính thức của Tổng thống Emmanuel Macron.
Mbappe vẫn đá trận Villarreal trước khi Pháp tập trung. Ảnh: EFE
Khi còn ở PSG và chưa thông báo việc gia nhập Real Madrid, Mbappe nhiều lần nói về giấc mơ dự Olympic 2024, sự kiện được tổ chức ngay tại nơi anh sinh ra, cũng như kỷ niệm 100 năm ngày Thế vận hội Mùa hè trở lại Paris.
Theo một nghiên cứu được thực hiện trên 1.005 thanh niên 18 tuổi, trong đó có 434 người hâm mộ bóng đá, chỉ 54% người dân Pháp có thiện cảm với Mbappe.
Cũng theo nghiên cứu, mức độ nổi tiếng của cầu thủ 25 tuổi đã giảm 12 điểm so với tháng 4/2024, thời điểm anh chuẩn bị giành Ligue 1 với PSG.
Thông tin đó tất nhiên không quan trọng với Mbappe, cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất châu Âu, người đang đòi PSG trả 55 triệu euro.
3. Không lâu sau khi Mbappe rời hộp đêm tại Thụy Điển, Lamine Yamal cũng làm điều tương tự ở Nueva Condomina (nơi Tây Ban Nha đóng quân chuẩn bị cho trận gặp Serbia, kết quả 3-0), nhưng với hình ảnh khập khiễng.
Lamine Yamal - người đá 14 trận và 1.107 phút giữa CLB và ĐTQG (gồm cả thời gian bù giờ) - bị quá tải sau trận đấu từng được gọi là giao hữu (thắng Đan Mạch 1-0), và giờ đã trở thành một ngành kinh doanh có tỷ suất lợi nhuận siêu khủng cho UEFA (Nations League).
Khi Luis de la Fuente yêu cầu Lamine chuẩn bị cho trận Serbia, Barcelona thể hiện lo ngại về "sự hao mòn""quá tải". Trước đây, các CLB có quyền không nhả cầu thủ ở một số thời điểm đá giao hữu nhất định.
Lamine là nạn nhân của nhiều pha bóng thô bạo. Ảnh: EFE
Tây Ban Nha là một trong hai quốc gia châu Âu, cùng với Síp, theo luật yêu cầu các VĐV phải tham dự những cuộc gọi của ĐTQG, cùng với khuyến cáo sẽ bị trừng phạt nếu không tham dự.
CLB và cầu thủ không có gì để nói. Các bác sĩ cũng không. "Không phải HLV của họ luôn xếp Cruyff, Maradona, Messi hay Ronaldo đá chính sao?", De la Fuente phản ứng khi được hỏi về tình trạng Lamine quá tải, cũng như anh liên tục hứng chịu những pha vào bóng thô bạo từ đối thủ.
Tuy nhiên, sau cùng De la Fuente phải xuống nước vì tình trạng mệt mỏi của Lamine. Ông cho phép anh trở lại Barca sớm.
"Chúng tôi sẽ không để các cầu thủ gặp nguy hiểm", De la Fuente lập luận. Thời gian ngắn vừa qua, rất nhiều cầu thủ tham dự EURO 2024 chấn thương nặng, mà Tây Ban Nha nổi bật với Rodri và Dani Carvajal.
Giữa Mbappe và Lamine Yamal là hai chân trời khác. Hãy tạm bỏ qua câu chuyện hộp đêm của Kylian, điều đáng quan tâm ở đây là ít nhất Deschamps và liên đoàn bóng đá Pháp đang cho thấy họ không để FIFA và UEFA vắt kiệt thể lực cầu thủ cho hoạt động kinh doanh.
Ngọc Huy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/mbappe-vs-lamine-yamal-ke-hop-dem-nguoi-chan-thuong-2333477.html