McDonald's điều tra nguồn gốc nhiễm độc thực phẩm do e.coli

McDonald's điều tra nguồn gốc nhiễm độc thực phẩm do e.coli
3 giờ trướcBài gốc
Theo điều tra sơ bộ, hành tươi thái lát dùng trong món Quarter Pounders có thể là nguồn lây nhiễm chính. Loại vi khuẩn gây ra vụ việc tại McDonald’s là E. coli O157:H7, có thể tạo ra độc tố dẫn đến tiêu chảy nghiêm trọng, suy thận và các biến chứng nguy hiểm khác. McDonald 's đã loại bỏ món Quarter Pounder khỏi thực đơn tại gần 3000 nhà hàng của mình trên khắp nước Mỹ.
Trong cuộc điều tra ban đầu, các nhà chức trách tập trung điều tra hai nguyên liệu hành tươi và miếng thịt bò có trong món ăn. Tuy nhiên, thịt bò được đánh giá không phải là nguồn chính do các quy định khắt khe về kiểm tra chất lượng thịt và quy trình nấu chín ở nhiệt độ tiêu diệt vi khuẩn. Ngược lại, hành tươi được dùng sống và không qua chế biến nhiệt.
Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng không loại trừ khả năng biến đổi khí hậu có thể làm lây lan khuẩn E. coli khi gây ra nhiều trận lũ lụt kèm nhiệt độ tăng cao hơn trong thời gian qua. Các chuyên gia nhận định đây mới chỉ là giai đoạn đầu của đợt bùng phát, và nguy cơ người dân nhiễm vi khuẩn lần này có thể lan rộng.
Các đợt bùng phát vi khuẩn E. coli trước đây tại các chuỗi thức ăn nhanh lớn của Hoa Kỳ cũng đã khiến người tiêu dùng tránh xa các chuỗi này trong nhiều tháng. Vì vậy, McDonald 's đang nỗ lực làm sáng tỏ sự việc nhằm lấy lại niềm tin đối với khách hàng.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/mcdonalds-dieu-tra-nguon-goc-nhiem-doc-thuc-pham-do-ecoli-240781.htm