'Mẹ chồng' Phương Oanh kể về thời gian khó khăn 'không biết lấy tiền đâu để nuôi con'

'Mẹ chồng' Phương Oanh kể về thời gian khó khăn 'không biết lấy tiền đâu để nuôi con'
2 giờ trướcBài gốc
Sở hữu nét đẹp đài các, kiêu sa của thiếu nữ Hà Thành, Quách Thu Phương được mệnh danh là giai nhân màn ảnh Việt. Nữ diễn viên từng là ngôi sao phim truyền hình một thời, được giao các vai nữ chính các phim: Của để dành, Những ngày tháng đẹp, Điệp vụ thứ nhất…
Quách Thu Phương và Phương Oanh có mối quan hệ thân thiết.
Thành công trong sự nghiệp là thế nhưng ít ai biết cuộc sống Quách Thu Phương trải qua không ít thăng trầm. Cô kể, có khoảng thời gian khó khăn cô không có tiền nuôi con, phải hỏi vay mẹ ruột 200 nghìn để lo từng bữa cơm cho các con.
Thời điểm thi tuyển lớp diễn viên của đoàn Hà Tây, mẹ nhiều lần giả ốm để Quách Thu Phương trở về. Bởi khi đó, mọi người quan niệm đây là công việc "xướng ca vô loài" nên bà sợ con gái sẽ phải chịu khổ.
Trong một chương trình, tâm sự bản thân cũng từng có giai đoạn “không biết ngày mai lấy tiền ở đâu để mua thức ăn cho con chứ chưa dám nghĩ đến chuyện mình sẽ no hay đói”.
Quách Thu Phương nghẹn ngào: "Khoảng thời gian đó có lẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất. Bởi, lúc đấy chỉ có một mình Phương thôi. Bố mẹ ở xa, anh chị em cũng ở xa, khi đó không có ai hết. Con mình lúc đó khoảng gần 3 tuổi, còn rất nhỏ. Lúc đó mình gần như rơi xuống đáy rồi. Có những ngày mình mở mắt ra mình không biết được rằng ngày mai mình sẽ nuôi con như thế nào, lấy gì để mua đồ ăn cho con.
Cuộc sống của nữ diễn viên đã ổn định hơn trước đây.
Cuộc đời Quách Thu Phương trải qua nhiều thăng trầm.
Mình từng vay mẹ 200 nghìn, mình vay chứ không dám xin. Thực ra mình biết hoàn cảnh gia đình mình cũng rất khó khăn. Mẹ hỏi để làm gì thì mình không dám kể. Thậm chí, có những câu chuyện đến giờ bố mẹ mình cũng không biết.
Sau đó, bản thân mình phải tự nỗ lực rất nhiều đầu tư thời gian cho công việc nhiều hơn. Gần như mình "cháy" hết mình, đổ mồ hôi, đổ máu trên sàn tập luôn để khẳng định mình có một chỗ đứng nhất định trên sân khấu để các đạo diễn ghi nhận. Đấy là nỗ lực mà mình cố gắng rất nhiều. Đồng nghĩa với việc mình phải hi sinh nhiều trong việc chăm sóc con. Nhưng, không phải vì thế mà mình không chăm sóc con mà cùng một lúc mình làm 2 việc. Mình không có thời gian nghỉ ngơi. Thậm chí, lúc đó mình cực gầy, gầy đến mức suy nhược cơ thể".
Nữ diễn viên cho biết khó khăn lớn nhất thời điểm đó là thích nghi môi trường mới. Từ một cô gái quê bước chân lên thành thị lập nghiệp, Quách Thu Phương đối mặt với nhiều nỗi lo.
Quách Thu Phương ghi dấu trong nhiều vai diễn ấn tượng.
Sau khi ly hôn, Quách Thu Phương rời đoàn kịch Hà Tây chuyển sang nhà hát Tuổi trẻ. Tại đây, cô thành danh với loạt vai diễn trong những vở kịch đình đám của nhà hát như: Diễm 500 đô, Kiều Loan, Vũ nữ đêm giao thừa...
Thúy Thúy
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/giai-tri/me-chong-phuong-oanh-ke-ve-thoi-gian-kho-khan-202410122121346096.html